Top

Bà Rịa - Vũng Tàu xóa xổ loạt dự án chậm tiến độ

Cập nhật 07/12/2018 14:44

Năm 2018, Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết định xóa xổ 27 dự án chậm tiến độ trên địa bàn.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Trình - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công bố trước quyết tâm loại bỏ các dự án được giao đất nhưng chậm triển khai làm lãng phí tài nguyên và ảnh hưởng tới môi trường đầu tư của địa phương.

Trong số 27 dự án bị chấm dứt đầu tư có 5 dự án có vốn của nước ngoài.

Đơn cử như dự án Cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân (TX. Phú Mỹ) với diện tích đất gần 167ha, có quy mô 4 bến cảng với tổng chiều dài 1.100m, tiếp nhận được tàu trọng tải đến 60.000 DWT, công suất hàng hóa thông qua cảng khoảng 1,1 triệu TEU/năm và 4 triệu tấn/năm hàng tổng hợp.

Dự án này có vốn đăng ký 477 triệu USD, do Công ty TNHH Phát triển quốc tế Formosa (Đài Loan) làm chủ đầu tư, được cấp phép vào năm 2010.

Dù được cấp phép hơn 8 năm và được giao đất, nhưng chủ đầu tư gặp khó khăn trong bố trí vốn thực hiện, chậm trễ trong đền bù giải phóng mặt bằng, hiện vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nhiều dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu chậm tiến độ cả chục năm.

Hàng loạt dự án bất động sản cũng đã được UBND tỉnh thu hồi, như: Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân bị hủy bỏ chủ trương đầu tư 3 dự án đang triển khai thực hiện, gồm: Dự án Khu phức hợp công viên quảng trường biển, khách sạn 5 sao, khu thương mại và chung cư cao tầng; Dự án Khu dân cư Việt Hân 3; Dự án Khu dân cư Việt Hân 5. Cả 3 dự án này đều ở huyện Long Điền.

Bên cạnh đó, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chấm dứt 11 văn bản chủ trương đầu tư với các dự án trên địa bàn do các nhà đầu tư không tiếp tục triển khai thực hiện dự án và chậm tiến độ thực hiện.

Trong năm 2019, Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục kiên quyết  thu hồi dự án chậm triển khai, không cho phép giãn tiến độ đối với các dự án mà nhà đầu tư không chứng minh được khả năng triển khai.

Với các dự án gia hạn, nhà đầu tư buộc phải ký quỹ đầu tư và cam kết tiến độ hoàn thành dự án. Sau thời gian gia hạn 24 tháng, nếu nhà đầu tư không triển khai thì sẽ bị thu hồi. 

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt