Top

ASEAN Fund sẽ đầu tư vào bất động sản Việt Nam

Cập nhật 19/07/2007 17:00

Quỹ ASEAN Fund cho biết đang lên kế hoạch đầu tư khoảng 1 tỷ USD vào thị trường bất động sản Việt Nam, Malaysia và Philippines.

ASEAN Fund là quỹ đầu tư thuộc Công ty Cung cấp giải pháp mặt bằng doanh nghiệp Ascendas.

Theo đại diện truyền thông của Ascendas là Công ty Truyền thông TQPR Việt Nam, quỹ đầu tư này sẽ đầu tư vào một danh mục tài sản gồm khu vực kinh doanh trung tâm, văn phòng ở ngoại ô, các phương tiện vật chất liên quan đến công nghệ cũng như lĩnh vực khoa học, công nghệ sinh học và những tài sản có liên quan đến công nghệ thông tin.

Quỹ cũng sẽ đầu tư vào những dự án phát triển hỗn hợp, cũng như các phương tiện, cơ sở vật chất logistic và công nghiệp.

Hiện tại ASEAN Fund đã huy động được 200 triệu USD và theo ông Ong Beng Kheong, Tổng giám đốc Điều hành Ascendas khu vực Đông Nam Á, từ số vốn ban đầu này quỹ sẽ tăng lên với tài sản trị giá 1 tỷ USD.

Ông cũng cho biết thêm, ASEAN Fund sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm các nguồn tài sản tại Việt Nam, Malaysia và Philippines, vì 3 quốc gia này có tiềm năng phát triển rất lớn với các nguồn lực khác nhau và các dự án phát triển chắc chắn sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn về đầu tư của Ascendas.

Theo Đình Thọ - VnEconomy