Top

27 hộ dân rạch Ụ Cây đã có nhà mới

Cập nhật 04/02/2010 08:30

Việc di dời sẽ diễn ra mỗi ngày từ nay cho đến hết 9-2. Khi đến nơi ở mới, người dân được chuyển ngay hộ khẩu. Việc cấp giấy tờ nhà cũng sẽ được giải quyết sớm.

9 giờ 30 ngày 3-2, 14 hộ dân đầu tiên tại rạch Ụ Cây, phường 10 và 11, quận 8, TP.HCM đã được di dời đến chung cư Tân Mỹ, quận 7. Theo kế hoạch, quận 8 sẽ di dời 300 hộ trước tết Nguyên đán nhưng con số này có thể thay đổi bởi hiện số hộ đăng ký di dời trước tết đã lên đến hơn 600.

Háo hức đi xem nhà

Từ 8 giờ sáng đã có hơn chục người dân tụ tập tại chung cư Tân Mỹ chờ được vào xem bên trong căn hộ. Ông Nguyễn Thành Long (phường 10, quận 8) cho biết gia đình ông chưa được áp giá bồi thường nhưng nghe nói hôm nay làm lễ trao nhà nên dù không có thư mời ông vẫn đến sớm để vào tham quan.

“Nếu đủ điều kiện tái định cư, tôi sẽ đăng ký xin di dời luôn” - ông Long hồ hởi nói. Một số hộ dân đã bốc thăm căn hộ nhưng chưa có tên trong danh sách bàn giao nhà cũng tranh thủ lên ngắm nơi ở mới của mình.

Về việc không tổ chức lễ bàn giao nhà tái định cư như thông tin trước đó, Phó Chánh văn phòng UBND quận 8 Lê Văn Hậu cho biết: Đúng là quận dự kiến tổ chức lễ bàn giao nhà trước tết vào ngày 3-2 nhưng do không đủ thời gian chuẩn bị nên phải dời đến ngày 9-2.

Riêng việc di dời nhà cho người dân đến chung cư Tân Mỹ sẽ diễn ra mỗi ngày từ nay cho đến hết 9-2. Số lượng hộ di dời mỗi ngày tùy thuộc vào số lượng đã đăng ký trước đó.


Các hộ dân đang chuyển đồ đạc đến căn hộ mới tại chung cư Tân Mỹ. Ảnh: Linh Giang

Di dời sớm được hỗ trợ trọn gói

Hiện nay vẫn còn nhiều hộ dân chưa biết đến quy định, thủ tục và mức hỗ trợ khi tự nguyện di dời trước tết. Ông Nguyễn Văn Ba (phường 10, quận 8) cho biết trước đó đã bốc thăm được căn hộ tại lô A, nay cầm phiếu đến chung cư xin nhận nhà nhưng không được giải quyết. Đến khi một cán bộ Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng quận 8 hướng dẫn cần phải đăng ký với phường ngày di dời để được hỗ trợ, ông mới vỡ lẽ.

Bà Trần Thị Thu Trang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo quận 8, cho biết: Quận bố trí 14 ôtô hỗ trợ người dân chuyển nhà và trong chiều 3-2 đã hoàn thành tiếp việc di dời cho 13 hộ dân.

Những hộ tự nguyện di dời trước tết sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển và có lực lượng khiêng vác đồ đạc giúp. Ngoài ra, mỗi hộ còn được hỗ trợ 4-10 triệu đồng tiền mặt (không phải 3-5 triệu đồng như thông tin ban đầu).

Ông Hậu cho biết thêm: Để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, quận sẽ chuyển hộ khẩu ngay cho những hộ đã dọn đến nơi ở mới. UBND quận 8 cũng sẽ đôn đốc Công ty Dịch vụ công ích quận phối hợp với chủ đầu tư cấp ngay giấy tờ nhà cho người dân khi họ đã ổn định chỗ ở.

Tôi sốt ruột quá...

“Tôi vẫn chưa nhận được bản chiết tính bồi thường, cũng chưa nghe thông báo gì về việc thu hồi nhà và giá cả bồi thường. Cũng có nhiều người có hoàn cảnh giống tôi. Tôi sốt ruột, lo lắng lắm, nhất là khi thấy nhà kế bên đã được di dời.”

Bà Nguyễn Thị Nhất, rạch Ụ Cây, phường 10, quận 8

Đã áp giá bồi thường cho tất cả các hộ

“Về cơ bản quận đã áp giá chiết tính bồi thường cho tất cả các hộ. Ngay chiều 3-2, hồ sơ của các hộ còn lại đang lưu tại Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng quận 8 đã được chuyển về phường để gửi đến người dân.”

Ông Lê Văn Hậu, Phó Chánh văn phòng UBND quận 8
 

 

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP