Top

2012: Căn hộ nhỏ sẽ là lựa chọn lý tưởng

Cập nhật 09/02/2012 10:55


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng
Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho cả người mua và doanh nghiệp bất động sản cho năm 2012.

“Năm 2011, thị trường BĐS phát triển không đúng với khả năng thanh toán của nền kinh tế. Chính vì vậy, đây là lúc nhìn lại một thị trường non trẻ để thấy rõ chúng ta còn thiếu kinh nghiệm trong quản lý, đầu tư, cũng như phát triển”, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng nói.

Bộ trưởng cho rằng, mấu chốt vấn đề là cần giải quyết tận gốc, doanh nghiệp BĐS trước tiên phải cơ cấu lại các sản phẩm thì mới có cơ hội phát triển trong năm 2012 này. Trước đây, làm ra những sản phẩm phục vụ người có khả năng về kinh tế cao thì nay phải cơ cấu lại những sản phẩm có quy mô vừa và nhỏ để phù hợp với đa số đối tượng. Đầu tư phải phù hợp với nhu cầu xã hội, chứ không phải tự phát, phong trào như thời gian qua.

Trước đây, một số doanh nghiệp đã định hướng và xin giấy phép xây dựng những căn hộ nhỏ diện tích 40 - 50m2 với giá khoảng 600 - 700 triệu đồng/căn, tuy nhiên vì nhiều lý do, những sản phẩm này chưa được phát triển rộng rãi. Những căn hộ loại này có thể đáp ứng được nhiều đối tượng khác nhau. Với loại diện tích 80 - 100 m2 thì phù hợp với những gia đình 4 người. Còn loại nhỏ từ 40 - 50 m2 sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người sống độc thân hoặc vợ chồng mới cưới. Rất có thể trong năm 2012, loại căn hộ nhỏ này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng của các doanh nghiệp BĐS.

DiaOcOnline.vn - Theo Giao Thông Vận Tải