Top

Phần 2:

Những bức tượng cao nhất thế giới

Cập nhật 13/05/2010 11:30

6. Bức tượng Sendai Daikannon ở Nhật Bản

Bức tượng Bồ Tát Sendai Daikannon cao 100m được xây dựng ở Sendai, thị trấn lớn nhất trong khu vực Tohoku, Nhật Bản.


Nó được xây dựng bởi một trong những công ty của Nhật Bản vào những năm 1980 nhằm mục đích giúp công ty này trốn thuế trong thời kỳ nền kinh tế Nhật Bản đang xuất hiện rất nhiều bong bóng. Vì vậy, người dân địa phương chị cháp nhận bức tượng một cách miễn cưỡng bởi họ tin rằng bức tượng này là một biểu tượng của sự tham lam hơn hơn là biểu tượng của đức tin.

Tuy nhiên, ngày nay, nơi đây vẫn trở thành một địa điểm du lịch lớn. Du khách đến đây có thể sử dụng thang máy lên đến đỉnh bức tượng để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố.

7. Bức tượng Peter Đại Đế ở Nga

Cao 96m, đặt tại Moscow, bức tượng của Peter Đại đế, một người cai trị tuyệt đối của nước Nga vào thế kỷ 17th/18th, được xem là một trong những bức tượng xấu nhất thế giới (trong năm 2008 nó được tạp chí Virtual Tourist bình chọn là tượng đài xấu thứ mười trên hế giới).


Thật ra, bức tượng điêu khắc ban đầu được làm theo hình tượng của Christopher Columbus. Tác giả của bức tượng này, một nghệ sĩ theo trường phái Georgian từng gây nhiều tranh cãi, Tsereteli, ban đầu làm nên bức tượng này mô phỏng theo hình tượng của người đã khám phá ra châu Mỹ để bán cho nước Mỹ nhưng chính phủ Mỹ quyết định không mua nó nên tác giả đành phải thay thế hình tượng của người đứng trên cùng của bức tượng và bán nó cho Nga như là một bức tượng về Peter Đại Đế.

8. Bức tượng Đức Phật Tổ Thái Lan


Bức tượng Phật Tổ cao 92m này nằm ở huyện Ang Thong, một trong những tỉnh miền Trung Thái Lan, được hoàn thành vào năm 2008.


Bức tượng khổng lồ vẫn còn là một bí ẩn với các nhà nghiên cứu bởi di tích này có rất ít thông tin để tìm hiểu tường tận về nguồn gốc.

9. Bức tượng Đức Phật Tổ Ling Shan ở Trung Quốc

Bức tượng đức Phật Tổ ngự tại trung tâm thành phố Vô Tích lịch sử của tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Việc xây dựng bức tượng khổng lồ cao 88m với 700 tấn đồng đã được hoàn thành vào năm 1996. Tên của bức tượng có nguồn gốc từ khu vực Ling Thương, nơi Đức Phật nằm.


Bức tượng này nằm gần khu đền Xiangfu nổi tiếng của nhà Đường, một khu phức hợp nghìn năm tuổi và là một trong những ngôi đền thờ quan trọng nhất ở Trung Quốc.

10. Bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát ở Nhật Bản

Đối với người dân địa phương Byakue Kannon, thì một trong những bức tượng cao nhất là bức tượng Quan thế âm Bồ Tát ở Kita chứ không phải ở công viên Miyako, Hokkaido.


Được xây dựng hoàn tất vào năm 1989, bức tượng cao 88m, từ tầng 6 đến tầng thứ 20 có cả thảy 8 khu vực thờ tự và gần đỉnh là nơi để du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vực xung quanh.

DiaOcOnline.vn - Ảnh: Internet