Top

Đón ánh mặt trời từ nhà xoay

Cập nhật 25/01/2010 13:50

Có bao giờ bạn tưởng tượng ra việc mình sẽ sống trong một ngôi nhà mà ở bất kỳ thời điềm nào trong ngày trừ buổi chiều tối bạn cũng có thể được đón nhận ánh sáng mặt trời chưa? Có thể là chưa từng nghĩ đến mà cũng có thể là đã một vài lần mơ ước như vậy.  Tuy nhiên, ở Australia, cặp vợ chồng Luke và Debbie Everingham đã biến ước mơ thành sự thật khi vừa hoàn thành ngôi nhà có thể xoay tròn theo hướng mặt trời nhờ vào một bệ đỡ xoay bên dưới.

 


Ngôi nhà được xây dựng theo hình bát giác có đường kính 24m và hành lang 3m, với các vật liệu bằng kính và những vật liệu xây dựng khác phù hợp với cấu trúc quay và đủ nhẹ để đặt trên bệ đỡ xoay bên dưới trong một thời gian dài. Nhờ các mặt của ngôi nhà chủ yếu là làm bằng kính nên lượng ánh sáng vào nhà đạt tối đa và cũng chính vì nó có hình bát giác nên không gian trong nhà cũng nhiều hơn những ngôi nhà bình thường khác.

Bà Everingham tâm sự “Thật kỳ diệu vì sống tại ngôi nhà mà bạn có thể tận hưởng mọi cảnh đẹp quanh nhà”, chính những điều đó đã là động lực cho 2 vợ chồng bà quyết định sẽ biến giấc mơ đó thành hiện thực. 2 người đã dành dụm 1 khoảng tiền tương đương 400.000 bảng Anh cho việc thiết kế và xây dựng ngôi nhà và tất nhiên là sau khi ngôi nhà của họ hoàn thành thì những người hàng xóm xung quanh cũng đang cố gắng để có được một ngôi nhà như vậy cho riêng mình dù cho những người đi trước đã cảnh bảo rằng việc sống trong ngôi nhà xoay đôi khi có thể bị mất phương hướng.

 


Chủ nhà cho biết tất cả các căn phòng trong ngôi nhà đều được gắn với một trục lõi trung tâm và các thiết bị điện để toàn bộ ngôi nhà có thể xoay được. Chuyển động của ngôi nhà nhờ vào 2 động cơ điện nhỏ (không lớn hơn động cơ máy giặt) và được điều khiển thông qua một màn hình cảm ứng trong nhà.


DiaOcOnline.vn