Top

Thị trường sẽ chuyển biến tích cực

Cập nhật 21/02/2010 15:20


Thị trường chứng khoán sau Tết sẽ có những chuyển biến tích cực
Các công ty chứng khoán nhận định thị trường sau Tết sẽ có những chuyển biến tích cực với hàng loạt những thông tin tốt hỗ trợ.

Nên mua CP bất động sản, nhựa, cao su, hàng tiêu dùng

CTCP chứng khoán APEC: Quý 1/2010 sẽ có diễn biến vĩ mô khó dự báo nên sự thận trọng là cần thiết ở giai đoạn này. Chiến lược mua cao, bán cao hơn không phù hợp thời điểm thị trường giằng co, nên áp dụng chiến thuật mua đỏ bán xanh với vùng giá hợp lý. Nhà đầu tư (NĐT) nên quan tâm đến các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, nhựa, cao su, hàng tiêu dùng… có chỉ số cơ bản tốt.

Những diễn biến vĩ mô đang khá phức tạp, các chỉ báo vĩ mô ảnh hưởng mạnh thị trường vốn như lãi suất, tỷ giá vẫn chưa có dấu hiệu tích cực trong một vài tháng tới.

Cơ cấu lại danh mục đầu tư

CTCP chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Thời điểm sau Tết, khi thông tin về kinh tế vĩ mô trở nên rõ ràng hơn cũng là lúc nên cân nhắc quay lại thị trường. Dự báo VN-Index và HNX-Index sẽ lần lượt dao động xung quanh mức 470-540 và 150-185.

Đây là thời điểm để cơ cấu lại danh mục đầu tư theo hướng tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh năm 2010 khả quan. Trên cơ sở đó, các cổ phiếu thuộc nhóm hàng hóa, thực phẩm, bất động sản, vật liệu xây dựng, cao su thiên nhiên là những mã thích hợp để đầu tư. Tuy nhiên, đối với các mã thuộc ngành bất động sản, NĐT cần chú ý đến rủi ro loãng giá sau những đợt chia thưởng.

Thanh khoản sẽ tăng mạnh

Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC): Sự can thiệp mạnh tay của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nhằm điều chỉnh giá vàng trong nước về ngang bằng giá vàng thế giới, niềm tin về nền kinh tế vĩ mô đi lên, các sàn vàng chính thức đóng cửa nên dòng tiền từ các sàn vàng sẽ bắt đầu chảy vào chứng khoán... do đó rất lạc quan về triển vọng của thị trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Áp lực thoát khỏi thị trường trước Tết có thể tạo ra những phiên điều chỉnh, đây là cơ hội để tiếp tục tích lũy cổ phiếu tốt thuộc các ngành tiềm năng, với khuyến nghị đặc biệt dành cho các công ty xuất khẩu dựa trên dự báo về kết quả kinh doanh 2010 khả quan, nhờ vào giá xuất khẩu hồi phục tốt và biến động tỷ giá trong thời gian qua.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên