Top

Cổ phiếu bất động sản đồng loạt tăng trần

Cập nhật 05/12/2011 14:30

Nhờ sự giúp sức của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng phiên giao dịch sáng nay (5/12), Vn-Index bất ngờ tăng mạnh gần 8 điểm, giao dịch sôi động trở lại.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (5/12), hai sàn đều tăng điểm nhẹ. VN-Index tăng 1,94 điểm lên 385,82 điểm. KLGD đạt trên 1 triệu đơn vị.

Sang đợt 2, VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng hơn 3,8 điểm lên 387 điểm. Toàn thị trường lúc này có 144 mã tăng giá trong khi chỉ có 38 mã giảm giá.

Chốt phiên, Vn-Index đạt mức tăng 7,31 điểm (tương ứng 1,9%) lên mức 391,19 điểm. Thanh khoản toàn sàn đạt 34,9 triệu cổ phiếu đạt giá trị gần 500 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu bất động sản được mua mạnh trong phiên sáng nay, NTL, SJS, PXL, NTB, CTD tăng trần.

Nhóm cổ phiếu bluechip VIC tăng 3.500 đồng, BVH tăng 2.000 đồng, MSN giảm 2.000 đồng, hầu hết bluechips đều đang tăng giá như SSI, VCB tăng 300 đồng, HPG, CTG tăng 500 đồng… STB tiếp tục giảm 200 đồng.

Bên sàn Hà Nội, dòng tiền có xu hướng tăng mạnh hơn so với sàn Hose. Thanh khoản trên sàn Hà Nội cũng có sự khởi sắc với loạt cổ phiếu tăng trần

Chốt phiên, HNX -Index tăng 1,79 điểm đạt mức 63,47 điểm, thanh khoản đạt 43,1 triệu đơn vị tương ứng giá trị gần 400 tỷ đồng.

Theo nhận định các chuyên gia chứng khoán FPT, Thị trường chứng khoán khởi sắc nhờ thông tin tích cực từ vĩ mô như Chính phủ yêu cầu NHNN tìm cách giảm lãi suất trong thời gian tới và nghị quyết của Quốc hội yêu cầu Bộ tài chính phải có các giải pháp phục hồi TTCK.

Mặc dù sức cầu vào thị trường vẫn yếu nhưng đã có tín hiệu cho thấy sức mua đang tăng dần ở nhóm các cổ phiếu thị giá nhỏ. Sức bán cũng đã không còn mạnh mẽ, lượng bán giảm đáng kể. Theo đó, tâm lý nhà đầu tư đã có dấu hiệu bình ổn trở lại dựa trên kỳ vọng đáy của thị trường chứng khoán đã rất gần và lãi suất có thể giảm trong thời gian tới.

FPTS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn từ vĩ mô và dòng tiền để tránh rủi ro T+. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tranh thủ giai đoạn này để cơ cấu lại danh mục đầu tư, tập trung vào những mã có cơ bản tốt và có tiềm năng thu được lợi ích khi những chính sách, giải pháp hỗ trợ thị trường được chính phủ công bố.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia