Top

Cách chọn căn chung cư làm văn phòng hợp phong thủy

Cập nhật 11/05/2016 11:21

Những tiện ích hiện đại, chất lượng sống, điều kiện an ninh của một căn hộ chung cư đang ngày càng trở thành những tiêu chí khi chọn mua nhà của đa số người dân, đặc biệt là những người trẻ. Tuy nhiên, việc chọn một căn hộ chung cư làm văn phòng công ty hợp phong thủy để công ty phát triển cũng vô cùng quan trọng.

Những bộ phận quan trọng như ban điều hành công ty, phòng kế toán tài chính… phải đảm bảo tụ khí - Ảnh minh họa.

Cách chọn tòa nhà

Chọn các căn hộ trong các khu chung cư làm địa điểm đặt trụ sở công ty là giải pháp vừa thuận tiện vừa tiết kiệm chi phí của các công ty quy mô nhỏ. Về hình thức của tòa nhà, nên chọn toà nhà có bề ngoài vuông vắn được kết hợp từ nhiều nguyên đơn, bạn cũng phải lưu ý đến những ảnh hưởng tương hỗ giữa các toà nhà với nhau. Tốt nhất nên chọn toà nhà ở giữa (nếu trong một cụm có 3 tòa nhà, nhà ở giữa sẽ có hai cánh hỗ trợ). Với cụm 2 tòa nhà trước sau thì nên chọn toà nhà phía trước (tạo thế dựa sơn). Nếu có hai toà nhà thì nam (chủ Công ty) chọn tòa nhà bên phải, nữ chọn toà nhà bên trái.

Chọn tầng theo tuổi

Bạn nên chú ý đến ngũ hành của các tầng khi chọn tầng sao cho để phù hợp với tuổi của bạn theo Địa chi. Công việc làm ăn của bạn sẽ được thuận lợi, hanh thông nếu hành của mỗi tầng hợp với bạn.

Như vậy, nếu Ngũ hành của tầng có vai trò tương sinh tương trợ đối với Ngũ hành trong Địa chi của người sử dụng thì là cát, khắc với Ngũ hành Địa chi là hung. Nếu Ngũ hành Địa chi của gia chủ khắc với Ngũ hành của tầng là bình thường.

Theo phong thủy: Tầng 1 - 6 thuộc Thủy, tầng 2 - 7 thuộc Hỏa, tầng 3 - 8 thuộc Mộc, tầng 4 - 9 thuộc Kim, tầng 5 - 10 thuộc Thổ. Nếu số tầng lớn hơn 10 thì tính theo số lẻ của nó. Số tầng cũng ứng với năm sinh và Ngũ hành.

Bài trí phòng của “sếp”

Việc sắp xếp và bài trí phòng của người lãnh đạo cao nhất cũng chiếm vai trò vô cùng quan trọng. Phòng của "sếp" tốt nhất là ở vào phía trong, các phòng nhân viên giúp việc bố trí ở bên ngoài.

Các phòng nhân viên giúp việc cần nhỏ (hoặc phòng lớn chia cho nhiều người), đây không phải vấn đề phân biệt đẳng cấp mà chính là để tụ nhân khí tạo sự gắn kết giữa các nhân viên. Cửa giữa gian ngoài và gian trong không nhất thiết mở ở giữa, mà nên bố trí sao cho tất cả đều có thể vào phòng “sếp” một cách nhanh nhất nhưng từ một bên cạnh. Nó làm cho tài khí từ phòng của “sếp” không bị tiết thoát ra ngoài, lại ứng với cách bố trí phong thủy.

Trong phòng của nhân viên giúp việc nên bày hoa cảnh, bể cá non bộ, làm cho khí trong phòng luôn tươi mát, khiến cho người người qua lại đều hài lòng. Bức tường giữa phòng “sếp” và nhân viên giúp việc nếu có thể bố trí kính pha lê đẹp sáng thì càng tốt, tuy nhiên cần được che kín.

Ngoài ra, lối đi lại trong văn phòng công ty tới các ngăn làm việc, hoặc khu vực làm việc của từng bộ phận phải liên thông để thông khí theo quan niệm phong thủy. Điều này cũng sẽ tốt cho việc thoát hiểm khi có sự cố. Những bộ phận quan trọng như ban điều hành công ty, phòng kế toán tài chính… phải đảm bảo tụ khí.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng