Top

Điều kiện miễn nộp thuế thu nhập cá nhân

Cập nhật 05/04/2011 10:30

Câu hỏi:

1) Nếu tôi đã có nhà, nay tôi được tặng 1 miếng đất nông nghiệp từ người em ruột thì có phải đóng thuế thu nhập không?

2) Nếu GCN QSD đất chỉ đứng tên 1 người thì khi chuyển nhượng có phải cả 2 vợ chồng cùng ký hợp đồng không?

Xin chân thành cám ơn!

Công ty Luật Thiên Bình (Libra) trả lời:

Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành:

1. Khoản 1, Điều 4, Luật Thuế thu nhập cá nhân quy định Thu nhập được miễn thuế gồm thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau. Đối chiếu với trường hợp bạn nêu trong thư, chúng tôi thấy bạn được miễn nộp thuế thu nhập cá nhân.

2. Luật Hôn nhân và Gia đình quy định việc định đoạt tài sản chung có giá trị lớn của vợ chồng phải được sự đồng ý bằng văn bản của cả vợ và chồng. Nếu tài sản định đoạt là tài sản riêng thì phải có giấy tờ chứng minh do được tặng cho riêng, do được thừa kế riêng hoặc có thoả thuận hay bản án phân chia tài sản…

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.

 

DiaOcOnline.vn

.