Top

Tạo điểm nhấn từ những “góc chết” của ngôi nhà

Cập nhật 14/07/2014 11:58

“Góc chết” trong căn nhà là những khoảng trống bị thừa ra ở giữa các công trình phụ trong ngôi nhà làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ tổng thể. Tuy nhiên, dưới những bàn tay khéo léo của các kiến trúc sư, nhiều gia đình có thể xử lý các góc chết hợp lý tạo thành điểm nhấn độc đáo hơn.

Mỗi ngôi nhà, dù được thiết kế kỹ lưỡng đến đâu cũng không tránh khỏi những góc chết. Chúng được sinh ra do yếu tố khách quan như hình dạng khu đất, góc xoay theo hướng phong thủy, khu vực không thể bỏ như gầm cầu thang hoặc đôi khi cũng do yếu tố chủ quan sắp xếp nội thất.

1. Căn phòng có nhiều góc cạnh

Gia chủ có thể tận dụng góc tù nhất dành cho nơi sinh hoạt. Bàn ghế, tủ kệ có thể đóng tùy theo kích thước của góc chết, tạo nên góc lưu trữ hoàn hảo cho căn phòng. Ngoài ra, nếu góc phụ này đủ rộng, bạn có thể biến nó thành một góc làm việc nhỏ với những vật dụng dành riêng cho hình dạng đặc thù ấy.


2. Mái dốc nghiêng

Đóng trần là cách hữu hiệu để giảm bớt góc chết vì nơi này hay bám bụi và không mấy khi được sử dụng. Nếu phòng áp mái đủ cao, có thể tận dụng làm phòng ngủ hay phòng thờ. Lưu ý chỉ nên dùng các vật dụng có thiết kế đơn giản, bố trí thông minh để căn phòng luôn gọn gàng. Bạn có thể sử dụng các đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều tiện ích. Những kệ đồ hay tủ quần áo nên bố trí ở những góc chết để dành phần không gian thoáng hơn cho giường ngủ.


3. Gầm cầu thang

Chỉ cần một chút sáng tạo cùng với óc thẩm mỹ của mình, góc nhỏ ấy có thể làm cho ngôi nhà của bạn đẹp và tiện ích hơn. Đó có thể là chiếc tủ để đồ bằng chất liệu gỗ được cắt gọt theo đường xiên, có thể là chiếc giá sách đẹp mắt, tiểu cảnh với vườn cây nhỏ hay hồ nuôi cá cảnh. Đặc biệt nếu nhà bạn có gầm cầu thang rộng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng gầm cầu thang để tạo ra một phòng chứa đồ mini hay nhà vệ sinh tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình.


4. Hốc tường

Những hốc tường có thể tận dụng đặt bình hoa, khung ảnh hay những vật trang trí độc đáo. Ngoài ra, nếu phòng ngủ có hốc tường rộng, có thể khéo léo bố trí tủ âm tường đựng quần áo. Lúc này, góc chết lại trở thành một nơi tiện dụng trong căn phòng của bạn.


Cải tạo góc chết thành không gian sống là điều không hề dễ dàng. Vì vậy, cần có sự hài hòa về mặt thẩm mỹ mới khiến cho điểm nhấn ấy trở nên thật tự nhiên và đạt tới hiệu quả mong muốn.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng