Top

Sơn lại đồ cũ - cách làm mới rẻ và đẹp

Cập nhật 20/05/2009 16:30

Có những thứ đồ ở cùng với bạn đã hàng chục năm nay, nhưng bạn vẫn chưa có nhu cầu thay mới. Vậy hãy làm đẹp chúng bằng cách đơn giản nhất: sơn lại.

Sơn lại mặt bàn

 


Dùng giấy ráp thô đánh hết lớp sơn cũ và giấy ráp cũ đánh bóng bề mặt gỗ của toàn bộ chiếc bàn. Sử dụng sơn xịt cho bề mặt bàn được trơn bóng. Nên sơn một lớp lót trước khi sơn lớp phủ cho sơn bám dính tốt hơn vào bề mặt gỗ. Để bảo vệ lớp sơn phủ nên sơn một lớp sơn bóng PU ra ngoài.

Đặt tên cho ghế

 


Làm những chiếc lưng ghế màu đen bằng loại sơn dùng để sơn bảng. Đây sẽ là một nơi sáng tạo thú vị cho trẻ. Chúng có thể dùng phấn ghi tên những người ngồi ăn hoặc vẽ lên đó những hình thù ngộ nghĩnh.

Sơn tủ đựng đồ

 


Những chiếc tủ đựng đồ như thế này nên được sơn bằng sơn xịt để làm tăng độ đồng đều. Dùng thêm một vài lớp sơn bóng PU sẽ làm tăng độ bóng cho đồ vật cũng như làm tăng tuổi thọ cho sơn.

Bảng nhắn tin ngộ nghĩnh

 


Những chiếc khung gương bằng nhựa cũ kỹ có thể trở thành những đồ vật trang trí đẹp mắt. Chỉ cần sơn chúng lại bằng các màu khác nhau và dùng chúng làm khung ảnh hoặc bảng nhắn tin ngộ nghĩnh.

Sức sống mới cho đồ kim loại

 


Dùng chổi đồng hoặc giáy ráp thô đánh sạch lớp sơn đã gỉ trên chiếc ghế sắt cũ kỹ. Lau sạch và tráng qua một lớp dầu chống gỉ nếu có. Sơn một lớp sơn bảo vệ và hai hay ba lớp sơn phủ. Có thể dùng chung một loại màu sơn cho cả đồ gỗ và chiếc ghế để tạo độ đồng màu.

Những bức tranh đơn giản

 


Nếu bạn không phải họa sĩ chuyên nghiệp thì cũng không có gì đáng ngại. Vài đường chổi bâng quơ sẽ khiến tác phẩm của bạn trở thành bất hủ đấy. Sẽ có người phải ngạc nhiên về tài năng tiềm ẩn của bạn.

Làm cho gương bớt đơn điệu

 


Tạo một bức trang kiểu silhouette trên chiếc gương mà bạn sử dụng hàng ngày, bạn sẽ thấy tâm trạng phấn khởi hơn mỗi buổi sáng, khi soi mình vào chiếc gương độc đáo này.

Những chiếc chao đèn độc đáo

 


Sơn một vài hình ảnh ngộ nghĩnh lên những chiếc chao đèn cũ. Điều này sẽ làm cho chúng trở nên độc đáo hơn. Sử dụng loại giấy decals, cắt đứt phần hình cần sơn, dán phần còn lại lên chao đèn và phun sơn lên. Chờ sơn khô, bóc decals đi bạn sẽ nhận được những hình ảnh như ý muốn.

 

DiaOcOnline.vn - Theo aFamily