Top

Phần 1: Ngôi nhà mang hương vị thiên nhiên_Màu cam

Cập nhật 21/01/2008 08:28

Nhiều năm trở lại đây, việc chọn những gam màu mang hương vị của trái cây, rau quả thiên nhiên để tô điểm cho ngôi nhà đang là xu hướng của nhiều gia đình.

Vì những gam màu này không chỉ tạo ra một không gian mát mẻ, tươi tắn cho căn nhà của bạn mà còn tạo cho tâm lý của chúng ta thêm lạc quan, giảm căng thẳng…. Đặc biệt là các gam màu được trích ra từ màu của các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như (màu của Vitamin từ trái cây, rau quả, màu sắc của cỏ cây...) có tác dụng kích thích thêm năng lượng và cảm xúc cho người sử dụng.

Việc nắm kiến thức cơ bản khi chọn màu sơn và màu đồ nội thất cho ngôi nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn vừa theo kịp xu hướng thời đại vừa phù hợp với công năng, tính cách, vừa đạt tính thẩm mỹ cao.

Tùy theo cấp độ của gam màu mà ta chọn những cách kết hợp khác nhau, sao cho không gian ngôi nhà hài hòa nhất.

Kỳ này, DOOL sẽ giới thiệu cho bạn một số không gian tràn ngập hương vị cam ngọt ngào. Với gam màu này, bạn nên khai thác nhiều ánh sáng tự nhiên hoặc bố trí đèn với cường độ ánh sáng mạnh để tạo một không gian thoáng đãng, kích thích tinh thần thoải mái, dễ chịu nhất.

Thông thường màu cam thường áp dụng cho phòng ngủ, phòng khách; còn đối với phòng làm việc, phòng đọc sách không nên dùng gam màu này, vì nó dễ làm chúng ta phân tâm, cũng như không cần thiết cho thị giác khi làm việc.








Gam màu cam luôn được ưu tiên cho phòng ngủ, chính
màu sắc của nó gợi liên tưởng đến hương vị ngọt ngào của
những quả cam  tươi mát...Giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn, sâu hơn.






Phòng khách mang hương sắc thiên nhiên
nhưng cũng không kém phần sang trọng.




Gian bếp ấm áp hơn với hương cam tràn ngập.


DiaOcOnline.vn