Top

Nội thất biệt thự sang trọng trong dự án

Cập nhật 23/07/2011 08:30

Với những biệt thự song lập, đã có thiết kế kiến trúc tổng thể từ trước, thì việc bố trí nội thất là vấn đề đáng lưu ý bởi phải tuân thủ những thiết kế sơ bộ mà ngôi nhà đã có. Hơn nữa, ngôi nhà được thiết kế theo quy hoạch nên các không gian của các nhà đều giống nhau. Chính vì thế, phần thiết kế nội thất được xem là khâu tạo ra cái thần riêng cho ngôi nhà.

Biệt thự liền kề tại Làng Việt Kiều Châu Âu này tạo dấu ấn, cá tính và tầm hưởng thụ riêng của chủ nhân sinh năm 1954.

Khách – bếp – ăn liên thông


Hiện trạng không gian này hầu như là các bức tường ngăn chia nhỏ vụn, giật ra giật vào làm không gian ngộp thở. Giải pháp kiến trúc sư tư vấn và kết hợp với chủ nhà việc đầu tiên phải làm thông thoáng không gian, các bức tường ngăn chia được bỏ đi, các khoảng giật ra giật vào được làm phẳng, một số hộp điện “vô duyên” được “giấu” kín trong tủ ngăn trang trí hoặc sau bức tranh sơn dầu lãng mạn. Vách kính hiện đại được sử dụng ở không gian phòng khách để nhìn ra cảnh quan đẹp bên ngoài.

Tông mầu chủ đạo được sử dụng là màu kem, nổi bật với nội thất gỗ sang trọng. Phòng khách lung linh hơn nhờ chùm đèn pha lê, đèn hắt tường, và đèn đứng làm trang trí. Sofa phòng khách tối giản, bàn ghế thấp, đường nét hiện đại và khỏe khoắn..


Phòng khách và bếp liên thông, không có sự ngăn cách tạo cho ta cảm giác không gian rất thoáng, tầm mắt không có điểm dừng.Phòng bếp tiếp nối phong cách của phòng khách hiện đại, có ảnh hưởng của phong cách nước ngoài, nhưng vẫn giữ nét truyền thống Việt. Bàn ăn bố trí bên vách kính, có thể nhìn ra thác nước trên tường phía sau. Thác nước độc đáo này làm mát cho khu vực bếp nấu và bàn ăn, ngồi trong phòng nhưng cho ta cảm giác được trải nghiệm cùng thiên nhiên.

Phòng ngủ vợ chồng trầm ấm và lãng mạn


Màu sắc cho phòng ngủ chính là màu kem, cộng hưởng với đèn hắt trần làm cho không gian này lãng mạn và ấm áp. Bàn trang điểm đặt gần cửa sổ lớn, cho ánh sáng và nhìn ra bên ngoài. Tranh treo tường chính là điểm nhấn của không gian này.

Phòng ngủ con trai mang phong cách trẻ trung, cá tính



Phòng ngủ cho hai con trai, mỗi phòng đều mang phong cách riêng nhưng đều thể hiện sự trẻ trung và cá tính. Góc học tập và giá sách bố trí bên cửa sổ, mọi không gian đều tận dụng cửa sổ lớn thông ra khung cảnh đẹp phía ngoài.Giấy dán tường với màu sắc nổi bật là những mảng ấn tượng và là điểm nhấn cho không gian.

Phòng ngủ phụ tiện nghi


Vẫn giữ nguyên phong cách chủ đạo các phòng ngủ của bố mẹ, và con trai, phòng ngủ phụ vẫn lấy tông màu chủ đạo là những màu trung tính, cho phòng ngủ cảm giác dễ chịu và hài hòa. Mọi chi tiết trong ngôi nhà đều thể hiện được sự ấm áp, quây quần của gia đình thông qua đồ nội thất gỗ sang trọng, gam màu nhẹ nhàng. Những đường nét hiện đại và khỏe khoắn tạo cho ngôi nhà mang thần sắc riêng biệt. Phòng thờ nghiêm trang và hoài cổ


Phòng thờ sử dụng tông màu nâu và trạm trổ kiểu cách cổ là nét chủ đạo của cách bài trí không gian này.Bên trong là không gian thờ cúng, bên ngoài là bàn trà, những ngày giỗ chạp quây quần họ hàng, chủ nhà có thể ngồi đàm đạo với các anh em lâu ngày mới gặp mặt tại đây. (KTS Nguyễn Văn Dũng – Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng ASPACE)

DiaOcOnline.vn