Top

Năng lượng cho nhà sinh thái

Cập nhật 10/10/2011 10:40

Là nguồn cảm hứng cho chủ nhà và những người bạn về ý tưởng thiết kế ngôi nhà thân thiện với môi trường thiên nhiên mà vẫn đặc biệt quyến rũ.


Được tọa lạc ở thành phố Washington xinh đẹp, căn nhà nổi bật với thiết kế theo phong cách hiện đại và bao quát được toàn bộ không gian xanh bên ngoài.


Thông qua việc sử dụng năng lượng từ mặt trời, nước nóng năng lượng mặt trời, ứng dụng công nghệ thu hồi nhiệt… giúp ngôi nhà giảm được 70% lượng điện so với một gia đình người Mỹ tiêu thụ.

Phòng tắm duyên dáng.

Các tính năng thú vị khác của ngôi nhà sinh thái tuyệt vời này bao gồm, bể chứa nước mưa sạch, hệ thống sưởi ấm dưới sàn, cửa sổ bằng kính và một mái nhà với thảm thực vật phong phú.


Phòng bếp với hệ thống cửa sổ kính có nhiều công dụng trong việc thu năng lượng nhiệt đồng thời mở rộng ra không gian bên ngoài.

Vật liệu xây dựng cảnh quan bên trong và ngoài ngôi nhà thường là gỗ và đá.

Phòng Spa yêu thích của người chủ và những người bạn.
Garage ô tô được bố trí khéo léo trong một khu vực sát ngôi nhà.


Nội thất chủ yếu được làm từ gỗ với phong cách trang trí nhẹ nhàng và duyên dáng – đặc trưng theo kiểu kiến trúc đồng quê gần gũi với thiên nhiên.


Một đặc điểm thú vị khác của ngôi nhà là nằm cao hơn độ cao trung bình so với mực nước biển nên dễ dàng quan sát được toàn cảnh thành phố Seattle mộng mơ.

Cổng sau từ vườn đi vào.

Cầu thang dẫn lên tầng trên.

Ban công cho vợ chồng chủ nhà ngắm nhìn khung cảnh xanh ngắt xung quanh.

Mái nhà thân thiện.

Thiết kế mặt sàn.

Bản sketch toàn bộ ngôi nhà. (Jenny Vũ – Công ty CP Kiến trúc AD)

DiaOcOnline.vn