Top

Giường ngủ trên cao - Giải pháp tiết kiệm không gian

Cập nhật 03/08/2008 08:32

Là một trong những giải pháp thông minh cho những căn nhà phố chật chội hiện nay, giường ngủ thiết kế trên cao không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình mà còn tiết kiệm được những không gian trống còn dư trong nhà phố.


Với tính năng nhỏ gọn và được “đo ni” vừa khít với những khoảng không ít ỏi, những chiếc giường ngủ “treo cao” không chỉ chắc chắn mà còn rất hiện đại và thoải mái. Bạn cũng có thể tự đặt làm một chiếc giống vậy cho gia đình nhỏ của mình mà không sợ mất đi sự thông thoáng cho không gian sống.


Khi thiết kế cần lưu ý đến ánh sáng và diện tích phù hợp với căn phòng, tránh để tình trạng tối tăm và ẩm thấp sẽ làm xấu đi không gian sống của gia đình.


Những màu sắc nên sử dụng như màu trắng, các màu sáng và nhất thiết không để trần quá cao hay quá thấp gây nguy hiểm cho việc đi lại trong nhà. Phía bên dưới ta có thể tận dụng làm góc làm việc, đọc sách hoặc phòng khách nhỏ để tiếp đãi bạn bè.


Nếu cần thiết có thể lắp thêm đèn phía dưới giường để tăng ánh sáng cho các hoạt động bên dưới. Đối với an toàn cho người ngủ, bạn nên lắp thêm các lan can nhỏ ở bên hông giường.


Vân Nghi - DiaOcOnline.vn

Hình: Compag-Living