Top

Tưng bừng chào đón lễ hội Halloween

Cập nhật 29/10/2013 14:38

Những ngày cuối cùng của tháng 10 này, ở nhiều quốc gia phương Tây người người nhà nhà vẫn đang náo nức đón chào lễ hội Halloween. Một ngày lễ của vô vàn những cảm xúc với đêm hội hóa trang đầy màu sắc. Mỗi dịp Halloween về không chỉ ở các nước phương Tây mà ngay tại Việt Nam, không khí chào đón Halloween đã rất nhộn nhịp, từ các con đường lớn của Sài Gòn, những y phục Halloween đã được bày bán ở nhiều cửa hàng. Bên cạnh đó cũng có không ít những bạn trẻ đang ngày đêm tự mình sáng tạo ra nhiều những sản phẩm độc đáo để tặng cho người thân trong dịp Halloween, cùng những lời cầu chúc bình an và hạnh phúc được gửi tặng đến nhau.


Những quả bí ngô - một biểu tượng của lễ hội Halloween được trang trí với nhiều hình dáng khác nhau

Trong nhiều năm gần đây lễ hội Halloween đã trở thành một ngày lễ đặc biệt của không chỉ các nước phương Tây mà trên nhiều quốc gia với những nền văn hóa khác nhau, họ vẫn chào đón Halloween với tất cả những tình cảm và sự kính trọng dành cho ngày lễ này, trong đó có Việt Nam. Theo thời gian, lễ hội Halloween đã trở thành một ngày hội vui nhộn với những trò chơi ma quái, kinh dị, luôn được giới trẻ Việt Nam đón nhận bằng tất cả sự hào hứng.

Dựa theo nguồn gốc về sự ra đời của ngày hội Halloween, ở nhiều nước phương tây bên cạnh việc tổ chức những trò chơi liên quan đến thế giới ma quỷ cùng những cách hóa trang mang yếu tố rùng rợn thì Halloween còn là dịp để mọi người cùng hướng về thế giới bên kia. Giữa cuộc sống hiện đại đang diễn ra hàng ngày, lễ hội Halloween không chỉ là dịp để vui chơi với những trò chơi ma quái, kinh dị mà tiềm ẩn sâu bên trong đó là biết bao những thông điệp được chuyển tải đến con người về đạo đức và lối sống hàng ngày.

Nhiều bạn trẻ tự hóa trang cho mình bằng những y phục mới lạ

Không chỉ ở các nước phương tây mà chính tại Sài Gòn, những ngày cận kề Halloween các bạn trẻ đã đi sắm cho mình những y phục Halloween mới và kinh dị nhất để hóa trang trong đêm hội vào tối ngày 31/10. Y phục Halloween thường là những chiếc áo choàng được trang trí những hình đầu lâu, mặt quỷ, những bộ xương, y phục mang yếu tố cách điệu từ những nhận vật phù thủy, tượng trưng cho thế giới quỷ dữ. Những bộ y phục thường được mặc phối hợp với những chiếc mặt nạ hình mặt quỷ, nhiều chiếc mặt nạ còn được vẽ bằng màu đỏ biểu tượng cho máu, sự công phu trong cách hóa trang đã nói lên được sự thấu hiểu một cách sâu sắc của các bạn trẻ về ý nghĩa trong ngày này. Y phục trong lễ hội Halloween đã vẽ lên một bức tranh chân thực đầy màu sắc và rùng rợn về thế giới của ma quỷ.

Với nhiều người, dù chỉ một lần duy nhất trong đời được hòa mình cũng lễ hội Halloween cùng bạn bè nhưng với họ thì những kỷ niệm về ngày lễ đặc biệt này sẽ rất khó quên. Halloween không chỉ là ngày hội của giới trẻ mà là ngày hội của nhiều người trên thế giới, giúp con người nhận ra được nhiều điều trong cuộc sống. Việc con người tự hóa trang và chơi với những trò chơi mang tính kinh dị đã thể hiện cho khát khao của con người trong việc được hòa nhập với thế giới ma quỷ, hướng con người vào những điều thiện, luôn đối xử tốt với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó lễ hội Halloween còn kêu gọi con người phải tránh xa lối sống tội lỗi với những cám dỗ, và lừa lọc, hướng con người đến những giá trị chân thiện mỹ.

Học sinh đi diễu hành trên đường phố với những bộ y phục "rùng rợn" trong ngày Halloween 31/10

Hòa cùng với không khí của lễ hội Halloween còn là những bữa tiệc đầy màu sắc với âm nhạc, và nhiều món ăn độc đáo, một bữa tiệc của những ánh đèn lấp lánh hòa cùng những âm thanh rùng rợn, cùng với đó là những buổi trình diễn của những người mang y phục Halloween. Mỗi người tự chọn cho mình những bộ y phục. Qua lễ hội, nhiều người đã có thêm những người bạn mới, buổi tiệc cũng là dịp để họ sẻ chia những chuyện đời, chuyện nghề với nhau, một lễ hội của những điều mới lạ và bất ngờ. Những hình ảnh kinh dị cùng những bộ y phục man rợ được mọi người lưu lại, rồi cứ mỗi mùa Halloween tới, những bức ảnh cùng những bộ y phục ấy như truyền lại cho họ thêm những niềm vui và tình yêu vào cuộc sống.

Một mùa Halloween nữa lại về, sẽ khó có thể diễn tả hết được những trò chơi thú vị và những bất ngờ mới lạ diễn ra vào trong đêm 31/10. Giới trẻ vẫn đang háo hức từng ngày để được hòa mình vui chơi cùng bạn bè trong đêm hội huyền bí của những điều bất ngờ, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, rồi cả những tiếng cười hòa quyện cùng những giọt nước mắt vì trông thấy những cảnh tượng kinh dị. Tuy vậy, bỏ qua những nỗi sợ hãi, các bạn trẻ đã luôn dũng cảm để đón nhận những niềm vui từ những điều mạo hiểm và đáng sợ, đó cũng là những niềm vui bất ngờ, hứa hẹn sẽ mang đến cho mỗi người được khám phá trong đêm hội Halloween.

Bộ y phục có gắn với bộ xương thường được các bạn trẻ lựa chọn mặc trong đêm hội Halloween

Lễ hội Halloween đang đến gần, với nhiều người thì lễ hội còn khá xa lạ bởi những nét khác nhau trong lối sống, văn hóa và phong tục tập quán riêng. Tuy vậy, trong nhiều năm gần đây, lễ hội Halloween đang ngày càng được giới trẻ đón nhận một cách nồng nhiệt, với nhiều cách thể hiện khác nhau. Từ những lời chúc Halloween đầy ấn tượng được mọi người gửi tặng đến nhau, đã phần nào làm cho không khí trong ngày hội thêm sôi động và ý nghĩa. Bên cạnh những trò chơi mangh tính ma quái với sự hóa trang đầy màu sắc của những người tham gia lễ hội đã mang lại biết bao con người sống trên ở nhiều quốc gia trên thế giới một ngày Halloween ngập tràn niềm vui cùng những yêu thương.

DiaOcOnline.vn