Top

Sự mất tích bí hiểm của ngôi làng Anjikuni ở Canada

Cập nhật 27/06/2013 15:37

Đã có rất nhiều truyền thuyết được kể lại lý giải bí ẩn mất tích của khoảng 2.000 người dân ngôi làng Anjikuni (Canada) , trong đó có cả những câu chuyện về người ngoài hành tinh hay các bóng ma… Tuy nhiên cho dù đó là lý do gì đi chăng nữa, ngôi làng Anjikuni đến nay vẫn là nơi ít ai dám đặt chân đến sau khi đã nghe câu chuyện kỳ bí về ngôi làng này.


Vào một đêm trăng tròn lạnh giá tháng 11/1930, một thợ săn tên là Joe Labelle đã cố gắng lê từng bước trên tuyết lạnh tiến về ngôi làng Anjikuni để  tìm kiếm chỗ chú ẩn qua đêm. Vốn là một lái buôn da thú nên Labelle có thể nghỉ ngơi ở bất cứ đâu trên hành trình. Anjikuni  cũng là một địa chỉ quen thuộc từ trước đó. Đó là ngôi làng của những người Eskimo, nằm ở hạt Kivalliq, bang Nunavut, Canada. Đây là khu vực xa xôi hẻo lánh và lạnh giá nhất của Bắc Mỹ. Joe Labelle đã từng nhiều lần qua lại mua bán da thú với người dân làng này và rất thân thiết với họ. Vì vậy với ông, đến được ngôi làng cũng giống như về nhà. Ông sẽ được ăn uống và nghỉ ngơi trong ngôi nhà ấm áp với bếp sưởi luôn rực lửa. Tuy nhiên vào đêm đó ông đã thấy một cảnh tượng khá kỳ lạ. Ngôi làng im ắng một cách kỳ lạ, không có chó sủa, không nghe thấy tiếng trẻ con nô đùa và tiếng người lớn cười nói vui vẻ như mọi khi, bước vào bên trong một ngôi nhà Labelle không gặp một ai, quay sang nhà kế bên cũng vậy,  toàn bộ dân làng đã biến mất, trong khi tất cả đồ đạc kể cả thức ăn và vũ khí vẫn còn nguyên vẹn. Sợ hãi, ông chạy như điên dại giữa những ngôi nhà, miệng liên tục gào gọi mọi người. Chân ông đạp tung tất cả những cánh cửa, sục vào tìm kiếm không sót một phòng nào, nhà nào. Tất cả đều đã biến mất! Hơn 2.000 người già, trẻ, gái, trai đã từng sống ở đây, mà bây giờ không còn bóng dáng một ai.


Khi đã bình tĩnh trở lại, ông Labelle xem xét kỹ hiện trường và chợt nhận ra rằng, không chỉ người mà đến súc vật nơi đây cũng chẳng còn một mống. Chó, dê, cừu, tuần lộc cũng biến mất. Trong đầu Labelle chợt nghĩ: Phải chăng những người dân nơi đây đã di tản đi nơi khác, vì một lý do gì đó?

Nhưng khi đến một ngôi nhà , người lái buôn thấy củi vẫn đang cháy trong lò sưởi. Nồi súp vẫn đang sôi sùng sục, còn trên ghế ngoài phòng khách, hai chiếc áo đang khâu dở, kim chỉ vẫn còn cắm vào áo. Vào nhà kho, ông thấy quần áo và thức ăn khô vẫn nguyên vẹn. Dù vội đến đâu thì đây cũng là hai thứ mà một người không thể không mang theo khi đi ra ngoài trong mùa đông giá lạnh thế này. Lúc này Labelle chắc chắn rằng có một điều gì đó đã xảy ra ở đây, chắc chắn không phải họ đã đi di tản.


Nhìn cảnh vật im ắng giữa nơi hoang vắng, dưới ánh trăng, ngôi làng Anjikuni càng toát lên cảnh liêu trai, chết chóc khiến Joe Labelle bất giác rùng mình . Ông bỏ chạy thục mạng về phía một điểm bưu điện cách đó vài kilomet. Khi tới nơi, ông chỉ kịp thều thào nói với nhân viên điện tín vài câu trước khi ngất xỉu, nhưng cũng đủ để người này hiểu ra vấn đề và đánh một bức điện báo tin cho cảnh sát địa phương.

Ngay ngày hôm sau, cảnh sát đã đến ngôi làng Anjikuni và bắt đầu tìm kiếm, nhưng vẫn không có bóng người hay gia súc nào được tìm thấy. Kinh hoàng hơn, khi ra khu vực nghĩa trang, mọi người phát hiện tất cả các ngôi mộ đều đã bị bới tung lên. Huyệt mộ trống không, quan tài biến mất. Người Eskimo thường xếp những tảng đá lớn bên trên mộ để ngăn chặn các loài thú ăn thịt xâm phạm mồ mả người thân của mình. Những tảng đá này giờ đây được xếp gọn gàng thành hàng lối bên cạnh huyệt mộ. Không loài động vật nào có thể làm được điều này.


Khắp ngôi làng, không hề có dấu hiệu của sự tấn công từ một thế lực nào đó. Giả thiết người dân nơi đây đã cùng nhau di cư, mang theo cả gia súc cũng không hợp lý. Các phương tiện di chuyển của họ cùng với vũ khí, lương thực, quần áo, đồ dùng vẫn còn nguyên vẹn. Quá trình rà soát các địa phương lân cận sau đó, cũng cho kết quả là không tìm thấy dấu vết của những người dân làng Anjikuni. Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực, cảnh sát Canada cũng phải khép lại hồ sơ mà không tìm ra được nguyên nhân.

Vào thời đó, các phương tiện thông tin chưa phát triển nên cũng ít người biết đến câu chuyện này. Nó lan tỏa khắp nơi chủ yếu nhờ truyền miệng. Do lo ngại việc này có thể gây nên một sự hoang mang cho xã hội, chính quyền Canada lập tức kiểm duyệt mọi tin tức liên quan trên báo chí. Họ bác bỏ những điều đã xảy ra, và nói đây chỉ là câu chuyện hoang đường do một anh chàng buôn da thú bịa ra với bạn nhậu trong một lần say xỉn mà thôi.

Dẫu vậy, sự thực là có rất nhiều người, đặc biệt là cánh lái buôn, đã từng biết đến sự tồn tại của làng Anjikuni. Sự việc cứ thế âm ỉ lan truyền và được nhiều người tìm cách lý giải.

Cho đến tận ngày nay, bí ẩn này vẫn là một thách thức với các nhà nghiên cứu khi chưa ai có thể đưa ra được lời giải thích.

DiaOcOnline.vn - Theo Thể Thao Việt Nam