Top

Sống “treo” trên đường Đồng Khởi

Cập nhật 22/09/2007 11:01

Kể dài dòng về địa điểm như vậy để bạn đọc nhận ra cái vị trí đắc địa của căn hộ, nó như treo lơ lửng ngay trên những tán cây của con đường cổ kính nhất, sang trọng nhất của thành phố này.

Sống ở đây, bạn không chỉ đang ở giữa trung tâm mà còn là ở vị trí xanh mát và lãng mạn bậc nhất của Sài Gòn với nào là công viên dinh Thống Nhất, quảng trường Nhà thờ - Bưu điện, những quán cà phê ngoài trời thú vị. Công viên Chi Lăng phía trước và văng vẳng còn được nghe tiếng chuông chiều của thánh đường vọng đến hàng ngày…

Căn hộ chỉ có diện tích vỏn vẹn 49,5m 2 (5,5 x 9) do nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải săn lùng đeo đuổi suốt nhiều năm mới "chộp" được và dường như việc săn lùng và tạo dựng nên nó cũng không kém phần độc đáo như những "pô" ảnh thú vị trong tác phẩm nhiếp ảnh của anh.

Chỉ với bấy nhiêu ở nơi "tấc đất tấc vàng" này - nên cần phải tận dụng, cần tạo ra nhiều công năng hơn là chỉ để ở, do đó, chủ nhân đã biến căn hộ thành nơi vừa để sống, vừa là studio, vừa là văn phòng giao dịch ... Và, dường như để bù đắp cho cái sự cố "ép" nhiều thứ vào một ấy, anh đã tận dụng các kỹ năng về góc nhìn, về ánh sáng của một nhà nhiếp ảnh để "nhìn" ra những góc sống và làm việc rất lạ lùng cho căn nhà.

Nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải như thế đã cho thấy, anh không những biết chọn góc, chọn ánh sáng, chọn nhân vật, đề tài…, mà còn biết cả cách chọn nhà nữa.


Từ Vương cung Thánh đường Sài Gòn bước vào đầu đường Đồng Khởi,
 ở tầng 3, block nhà đầu tiên bên tay trái, bạn sẽ thấy căn hộ “treo”.




Các góc nhìn khác nhau về cái góc ngủ trên gác lửng của căn hộ. Bạn thấy chủ nhân nó như đang được treo lơ lửng trên những tán cây xanh của đường Đồng khởi. Ngủ dậy chỉ cần nghiêng người là thấy con đường bên dưới. Rồi, nhìn phía khác xem, một màn hình và máy chiếu phim thiết kế gắn ngay vào giường biến góc ngủ thành góc giải trí. Như thế, một chút xíu không gian này bao gồm đến ba công năng: ngủ, thư giãn với không gian xanh và giải trí.





Rồi cũng trên cái gác lửng bé xíu ấy bạn nhận ra các hành lang được tận dụng thành phòng khách, phòng làm việc và nhà bếp với một thứ ánh sáng rất sâu, và ấm như ánh sáng của nhiếp ảnh nhà nghề.




Các khu vực dùng làm studio, văn phòng và một khoảng trời xanh khác…, tất cả được bố trí ở tầng trệt của căn hộ.

Sơ đồ căn hộ.



Theo Sài Gòn Tiếp Thị