Top

Những bức tranh tuyệt đẹp vẽ bằng... miệng

Cập nhật 08/02/2012 11:35

Nghệ sĩ tài hoa Steve Champers bị cụt mất đôi tay, tuy nhiên bằng nghị lực và tài năng của mình, ông vẫn dùng miệng vẽ ra được những bức tranh tuyệt đẹp.


Steve Champers không may mắn bị khuyết tật đôi tay nhưng đã nỗ lực không ngừng, dùng miệng để tạo ra những bức tranh rất đẹp.

Hiệp hội Nghệ sĩ vẽ tranh bằng miệng và chân gồm khoảng 800 thành viên trên toàn thế giới, trong đó có Steve Chambers, một họa sĩ bị khuyết tật tay và chân, dùng miệng để vẽ tranh. Tác phẩm của ông cùng với những họa sĩ khuyết tật khác đang được trưng bày ở Selborne, Hampshire (Anh) để gây quỹ từ thiện.

Họa sĩ 50 tuổi này chia sẻ: "Tôi đã vẽ bằng miệng từ rất lâu rồi, và tôi thấy giữ bút bằng miệng cũng giống như giữ chiếc thìa để ăn cơm vậy. Dẫu vậy, ban đầu cũng rất khó khăn. Có những lúc tôi đã muốn vứt cái bút đi nhưng mẹ tôi là người động viên tôi tiếp tục cầm cây bút".

Năm 18 tuổi, Steve đã vào đại học nhưng sau đó từ bỏ để vẽ theo quan niệm của riêng mình. Giờ họa sĩ 50 tuổi này đã có gia đình và 4 người con yêu quý.


Hình ảnh con thuyền ra khơi qua ngòi bút vẽ bằng miệng của Steve.


Bức tranh ngư dân ở Cromer, gần quê hương của Norfork của tác giả Steve.


Steve cũng vẽ lại rất nhiều địa danh của London.


Phải mất một tháng, Steve mới hoàn thành bức tranh Tower Bridge này.


Steve vẽ lâu đài Neuschwanstein ở làng Hohenschwangau, gần Fussen, Bovaria (Đức).


Steve vẽ Tòa nhà Quốc hội từ góc nhìn bên bờ bên kia của sông Thames.


Cảnh Giáng sinh trong tranh của Steve.


Họa sĩ Steve Champers.



Hai họa sĩ  khác cũng đang vẽ tranh bằng miệng.

DiaOcOnline.vn - Theo Daily Mail