Top

Nghỉ dưỡng trữ tình với Đà Lạt

Cập nhật 02/03/2011 14:15

Từ nhiều năm nay, thành phố hoa đã nổi tiếng là điểm thu hút các đôi tình nhân và khách du lịch đến không chỉ một lần.

Người ta biết đến Đà Lạt vì những rừng thông, những trảng hoa tươi tắn, cây cối quanh năm xanh và dịch vụ du lịch tốt.

Những biệt thự với hàng rào gỗ xinh xắn.
 
Thành phố hoa khiến nhiều người trở lại thăm không chỉ một lần.
 
Trưa, chuyến bay đưa những vị khách đến với Đà Lạt. Người ta hay nhắc nhau mang những chiếc áo khoác ấm khi bước xuống sân bay quốc tế Liên Khương. Con đường về thành phố cách sân bay gần 30km ngập tràn hương thông thoang thoảng, thành phố Đà Lạt ẩn hiện sau mỗi khúc quanh.

Từ căn nhà nghỉ xinh xắn, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ Hồ Xuân Hương mờ ảo trong sương sớm. Còn nếu muốn tìm một góc riêng tư hơn, khách cũng có thể thuê những ngôi biệt thự nằm tách biệt. Trung tâm của Đà Lạt là hồ Xuân Hương, gần sát với chợ Đà Lạt nổi tiếng, từ đây, con đường trải khắp thành phố, quanh co bên những đồi cao hay giữa những vùng thung lũng hoa.
 
Đà Lạt đang bước vào mùa hoa anh đào rực rỡ.
 
Mimoza, loài của của lòng chung thủy lứa đôi, cũng là loài hoa của riêng Đà Lạt.
 
Đạp xe thong dong qua những con phố nhỏ và các biệt thự xinh xắn đậm chất Âu châu là thú du lịch phổ biến ở Đà Lạt.

Hoa nở ngập tràn những lối đi, trên hàng rào, trong những chậu hoa trước thềm, dọc lối đi nhỏ trong vườn. Người ta có thể bắt gặp những trảng hoa cúc Magaret trắng dọc con phố gần nhà thờ Con Gà nổi tiếng hay những vườn hoa cẩm tú cầu tím biếc dọc con phố Hồ Tùng Mậu…

Mỗi mùa là một loài hoa khiến mỗi lần đến Đà Lạt, người đến lại có cảm giác thành phố mới vừa thay một bộ váy mới. Mùa xuân cũng là thời điểm lý tưởng nhất cho tuần trăng mật và các bộ ảnh cưới lãng mạn của các đôi tình nhân.
 
Cúc Magaret trước cửa một căn biệt thự.

Và hoa dại trên những lối đi.

Dinh Bảo Đại trở thành địa điểm thu hút khách đến tham quan.
 
Dinh Bảo Đại với 3 dinh thự bề thế, gắn liền với vị hoàng đế cuối cùng của các triều đại phong kiến Việt Nam, là những biệt thự nghỉ hè là nơi được nhiều bạn trẻ chọn làm điểm chụp ảnh cưới khi đến Đà Lạt.

Dinh I nằm cách trung tâm Đà Lạt chừng 4km trên một ngọn đồi có rừng thông bao quanh. Dinh II là dinh thự mùa hè hay còn gọi là Dinh toàn quyền, tọa lạc trên một đồi thông rợp bóng, từng là nơi ở và làm việc của toàn quyền Decoux vào mùa hè hàng năm (từ tháng 5 đến tháng 10). Dinh III là biệt điện của vua Bảo Đại (Dinh Bảo Đại), nằm trên một đỉnh đồi ở đường Triệu Việt Vương.

Những vật dụng vẫn còn nguyên vẹn như thời ông Hoàng này còn sống.

Chiều, khi những vòng quay đã mỏi, du khách nên ghé lại trung tâm thành phố để ngồi lại bên quán café, thưởng thức món thức uống thơm mùi lẫn không khí trong lành của chiều thành phố.

Đêm về, hãy dừng nghỉ trên những bậc tam cấp và ngắm nhìn Đà Lạt khi hoàng hôn đã bắt đầu khoác áo cho đất trời. Đâu đó le lói những bếp than, thơm thơm mùi khoai nướng, mùi ngô...
 
Hoa Atiso, món quà mang về cho người thân.

Những món đồ xinh xắn trong chợ đêm Đà Lạt.

Thông tin thêm

Đặc sản Đà Lạt: Rượu vang, trái cây tươi, rau củ, trà, hoa và mứt

Chợ Đà Lạt: Nơi bán rất nhiều các loại mứt hoa quả nổi tiếng như Kiwi, cà chua bi, quả hồng. Đây cũng là khu chợ đêm và là nơi bán quần áo ấm. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều những chiếc áo len đẹp hay những chiếc khăn quàng ấm áp tại phiên chợ hàng đêm.

Phương tiện đi lại: Hàng ngày đều có xe tuyến Thành Bưởi tại bến xe Nha Trang đi Đà Lạt, nửa tiếng một chuyến.

Từ Sài Gòn đi Đà lạt: Xe Phương Trang 50 chỗ. Chạy 8 tiếng đến Đà Lạt Tel: 08.8375570 Đưòng Đề Thám, Quận 1, TPHCM.

Hàng ngày, hãng hàng không Vietnamairline và Air Mekong đều có các chuyến bay trong ngày đến và về từ TPHCM và Hà Nội. Phương tiện di chuyển trong Đà Lạt: Bạn cứ hỏi thuê xe đạp hoặc xe máy ngay khách sạn bạn ở. Giá thuê khoảng 100,000 VND (chưa đổ xăng)

Taxi Đà Lạt có rất nhiều hãng. Nếu đi đông và chỉ đi trong phố thì bạn nên chọn taxi.


DiaOcOnline.vn - Theo DVT