Top

Nàng tiên cá bên bờ Đại Tây Dương

Cập nhật 04/06/2009 10:30

"Please come back to me... in Casablanca... I love you more and more each day... as time goes by...". Lời bài hát nồng nàn, ngọt ngào trong bộ phim lãng mạn kinh điển cùng tên như ru hồn người ta tìm đến nó: Casablanca.

Nằm bên bờ Đại Tây Dương, miền tây của đất nước Maroc, Casablanca là thành phố lớn nhất và cũng là hải cảng chính của nước này. Mặc dù không phải thủ đô của Maroc, nhưng Casablanca được coi là thủ phủ kinh tế và cũng là một thành phố du lịch nổi tiếng. Thành phố này là nơi giao thoa hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và cổ điển, giữa những công trình kiến trúc cổ xưa tráng lệ với những đại lộ rộng thênh thang.



Trung tâm thành phố.


Casablanca được những người Bồ Đào Nha thành lập với tên gọi Casa Branca vào năm 1575 sau khi phá hủy khu làng cũ của người Berber là Anfa nằm tại vị trí này từ năm 1515. Người Bồ Đào Nha cuối cùng cũng phải rời bỏ khu vực này vào năm 1755 sau những vụ tấn công ngày càng gia tăng của những người theo Hồi giáo quanh đó. Trong thế kỷ 19, dân số của khu vực này bắt đầu tăng đáng kể do sự gia tăng của vận tải biển. Casablanca cũng là một cảng chiến lược quan trọng trong Thế chiến thứ Hai và là chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh Anh - Mỹ năm 1943.



Bờ biển nhiệt đới trong ánh nắng ban mai.


Casablanca còn rất nổi tiếng vì đã từng là bối cảnh trong bộ phim lãng mạn kinh điển cùng tên, và đã trở thành điểm đến ước ao của những trái tim yêu điện ảnh. Ngày nay, Casablanca được du khách biết đến như một thành phố vẫn còn giữ được nguyên vẹn những kiến trúc nổi tiếng thời kì thực dân, nhưng cũng mang một bản sắc rất riêng, đậm nét Châu Phi, và phảng phất một chút hồn Do Thái trong từng hoạ tiết trang trí ở các đền thờ cổ.

Được mệnh danh là “Nàng tiên cá bên bờ Đại Tây Dương”, Casablanca mang trong mình vẻ đẹp huyền diệu và kín đáo với cái vị mằn mặn của gió biển, với chút nắng, chút gió, với vẻ yên bình ngọt ngào mà xao động tình tứ. Thời điểm đẹp nhất để đến thăm Casablanca là từ tháng 11 đến tháng 2, khi thành phố bước vào mùa đông.



Một Casablanca đầy màu sắc.

 



Góc phố bình yên.

 

Đền thờ vua Hassan đệ nhị - công trình kiến trúc hoành tráng nhất Casablanca, nhìn ra Đại Tây Dương

 

 

 

 

DiaOcOnline.vn - Theo Dulichnet