Top

Mơ màng quê hương bánh Tiramisu ở Italy

Cập nhật 28/08/2013 10:44

Treviso được mệnh danh là ‘tiểu Venice’ với vẻ đẹp thơ mộng không kém nhưng yên tĩnh hơn nhiều.

Chỉ cách Venice, thành phố du lịch sông nước nổi tiếng ở Italy về phía Bắc 40 phút đi tàu, du khách có thể đặt chân tới một điểm đến yên ả hơn nhiều, nhưng vẫn không kém phần thơ mộng. Đó là thành phố Treviso, nơi được nhiều người đồn đại là ẩm thực, hương vị đặc trưng


Người dân địa phương gọi Treviso là “tiểu Venice”, vì nơi đây sở hữu khá nhiều cảnh quan tương đồng với Venice, với những dòng kênh xanh, những cây cầu nhỏ và nhà cổ; chỉ khác là vắng lặng, yên tĩnh hơn nhiều.



Tới thăm Treviso, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều ngôi nhà cổ, bảo tàng xưa trong thành phố, xen lẫn là những sườn đồi, vườn nho xanh mát nao lòng. Du khách tới Treviso thích đi bộ hay đạp xe xuyên qua những con dốc, ngắm những mái vòm cổ kính hay dòng nước lãng đãng trôi như vừa qua giấc ngủ trưa.


Treviso nổi tiếng nhất với nền ẩm thực. Dù không có tài liệu nào chứng minh nhưng nhiều năm qua, người dân Italy vẫn tin rằng đây là nơi ra đời món bánh tiramisu hảo hạng, loại bánh tráng miệng số một trong nghệ thuật ẩm thực thế giới.


Để bảo vệ thương hiệu tiramisu Treviso, những người đứng đầu thành phố đã quyết định tìm cách đăng ký thương hiệu để không nơi nào có thể bắt chước, làm giả được hương vị đặc trưng, khó cưỡng của Tiramisu Treviso.


Ghé Treviso, du khách hảo ngọt chắc chắn sẽ mê mẩn khi nhìn thấy những miếng bánh phủ lớp ca cao thơm ngon khó cưỡng bày trong tủ kính. Một lần thưởng thức tiramisu Treviso, bạn sẽ nhớ mãi không quên sự tinh tế trong từng lớp bánh dưới bàn tay người thợ Italy và ước mơ một lần được trở lại để nhâm nhi hương vị thứ bánh được mệnh danh là “bánh tình yêu” trên mảnh đất thơ mộng này.







 
DiaOcOnline.vn - Theo Tri thức thời đại