Top

Lãng mạn sắc vàng trang trại cây dương nước Mỹ

Cập nhật 11/09/2013 13:10

Những cây dương này được lai từ 4, 5 giống cây khác nên có nhiều ưu thế hơn trong quá trình trưởng thành.

Trang trại cây dương Boardman nằm ở Morrow, thuộc hạt Oregon, được thành lập bởi một nhóm bảo tồn hệ sinh thái, trải dài trên diện tích 25.000 mẫu vuông.



Bất cứ ai từng tới đây đều phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hàng nghìn cây dương thẳng đứng, với màu lá mê hoặc, hầu như bằng nhau chằn chặn về kích thước, chiều cao và độ dày của lá. Để mang lại khung cảnh đẹp như trong tranh siêu thực này phục vụ du khách tham quan, nhóm bảo tồn GreenWood Resources đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức.



Mặc dù không phải là trang trại duy nhất thuộc sở hữu của GreenWood Resources nhưng trong các trang trại tương tự có tại Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Trung Quốc, Boardman là trang trại đẹp và dễ tiếp cận nhất. Trang trại được chia thành nhiều thửa và mỗi thửa lại có mật độ 600 cây dương trên một mẫu đất.



Để tưới tiêu cho hàng cây này, những người làm việc tại trang trại phải sử dụng máy bơm lên tới 1.000 mã lực để rút nước từ sông Columbia vào. Đây cũng là hệ thống tưới tiêu lớn nhất nước Mỹ. Tất cả quá trình tưới đều được kiểm tra bằng máy tính để đảm bảo lượng nước tưới cho mỗi cây không quá nhiều cũng không ít, để cây có thể lớn đều và không gây lãng phí thời gian, tiền bạc.



Giống cây dương được trồng trong trang trại Boardman được gọi là Albus Thái Bình Dương. Nó được lai tạo giữa 4 hay 5 họ cây dương khác nhau để tạo nên những ưu thế như lớn nhanh, cần ít nước tưới tiêu, mọc thẳng…



Mỗi cây dương lai này cần 10 – 12 năm để trưởng thành và sau đó chúng sẽ bị đốn và gửi tới nhà máy để cắt thành miếng, sử dụng cho ngành công nghiệp làm giấy hay đóng đồ gỗ. Những bụi gỗ không thể sử dụng để sản xuất được tận dụng cho việc đốt lò, làm nhiên liệu. Những hàng dương khác lại được lai tạo để duy trì cảnh quan đẹp của trang trại trong thời gian dài.