Top

Kỳ ảo ngọn thác hóa đá mang tên Hierve el Agua

Cập nhật 24/07/2014 07:59

Hierve el Agua nằm ở bang Oaxaca của Mexico, cách trung tâm Oaxaca 70km về phía đông, cách thị trấn Milta 14km về phía đông nam.





Hierve el Agua nghĩa là “nước sôi” trong tiếng Tây Ban Nha, cái tên xuất phát từ những bong bong nước nổi lên từ dòng suối khoáng tự nhiên, chảy xuống các hồ bơi trên đỉnh vách đá đẹp ngoạn mục.  Khi bạn tiến đến gần Hierve el Agua, bạn sẽ thấy trước mắt là ngọn thác khổng lồ đóng băng trên một mặt của ngọn núi. Nhưng hóa đá trong điều kiện khí hậu như vậy là điều không thể. Đó thực chất là khoáng chất đọng lại từ hàng ngàn năm, kết quả của dòng nước đầy khoáng chất chảy tràn qua bờ vách và nhỏ giọt xuống mặt núi đá. Khi nước chảy xuống bề mặt đá, nó hình thành  nên thạch nhũ có cấu trúc giống như thạch nhũ thường thấy trong hang động.





Hierve el Agua gồm hai khối đá trông như thác nước. Chúng được hình thành trên những vách núi mọc cao lên 50m từ đáy thung lũng, với một “thác” dài 12m và “thác” kia 30m hướng xuống. Ngọn thác 12m được gọi là thác nhỏ và “chảy”  xuống từ phần đáy rộng 80m. Ngọn “thác” kia được gọi là “thác” lớn, “chảy” suống từ phần đáy  có chiều rộng 90m và cao 80m. Nhọn thác lớn là nơi thu hút nhiều khách du lịch và cũng là nơi dễ tiếp cận hơn. Nó còn được gọi là Amphitheatre.





Nước suối ở đây tran ngập lượng canxi cacbonat, chất đọng lại hình thành nên khối đá có cấu trúc như ngọn thác. Nước ở đây chứa lượng khoáng chất cao, nổi tiếng về chất lượng chữa lành vết thương, do đó nhiều du khách ngâm mình trong những hồ nước tự nhiên trên đỉnh khối đá.


DiaOcOnline.vn - Dịch từ Amusing Planet