Top

Đỗ quyên nở rực rỡ trong vườn quốc gia Hoàng Liên - Sa Pa

Cập nhật 03/04/2011 09:30

Du khách lên vùng cao Tây Bắc dịp này có cơ hội được ngắm thoả thích hoa đỗ quyên mọc tự nhiên nở rực rỡ trong vuờn quốc gia Hoàng Liên - Sa Pa (Lào Cai).

Qua điều tra cơ bản gần đây của các nhà khoa học Việt Nam, trong vườn quốc gia Hoàng Liên - Sa Pa có tới 30 loài hoa đỗ quyên hoang dã, trong đó hầu hết đều cho hoa rất đẹp với các màu đỏ, hồng, vàng, trắng...

Nơi đây còn được mệnh danh là vương quốc hoa đỗ quyên của Việt Nam vì trên độ cao hơn 2,000 mét so với mặt nước biển có những cây đỗ quyên đại thụ hàng trăm tuổi, thân to một người ôm không xuể, nở hoa đỏ thắm tuyệt đẹp mỗi khi xuân về.

Kỹ sư Phạm Văn Đăng, Giám đốc vườn quốc gia Hoàng Liên - Sa Pa cho biết: “Đây là nguồn gen đặc biệt quý hiếm về các loài hoa đỗ quyên mọc tự nhiên ở Việt Nam đang được vườn quốc gia Hoàng Liên - Sa Pa và cũng là vườn di sản ASEAN Sa Pa bảo vệ nghiêm ngặt”.

Mời bạn đọc cùng ngắm hoa đỗ quyên nở rực rỡ hai ven đường lên thăm thác Tình yêu trong vườn quốc gia Hoàng Liên - Sa Pa mà chúng tôi vừa ghi lại được trong chuyến đi mới đây.











DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí