Top

Cuộc sống hoang dã trên cao nguyên Nam Mỹ

Cập nhật 24/05/2013 14:55

Thăm cao nguyên Peru, du khách không thể nào bỏ qua thành phố Arequipa, trung tâm của ngành dệt may thủ công ở đất nước này. Về đêm, người dân Peru thường tụ tập ở quảng trường Plaza de Armas, trước nhà thờ lớn theo kiểu Tân cổ điển này để tán gẫu, hát và biểu diễn nghệ thuật đường phố.


Nằm cao trên mặt nước biển hàng nghìn mét, cao nguyên Peru sở hữu hệ động, thực vật vô cùng phong phú. Loài động vật đặc trưng của nơi này là vicunas hay lạc đà Nam Mỹ.

Loài lạc đà không bướu này chỉ sống ở những vùng đồi, núi cao, thường có bộ lông dày và ấm được sử dụng để tạo ra len, dạ. Ngoài cao nguyên Peru, không một nơi nào khác trên thế giới có loài động vật này, vì vậy nó thường xuyên xuất hiện trên bưu thiếp của đất nước.


Ban ngày, những người dân quanh đỉnh núi Andes thường tụ tập và chăn đàn gia súc của họ tới đồng cỏ ở tỉnh Puno, phía Nam Peru.



Cuộc sống ở cao nguyên Peru khá bình yên. Hàng ngày, sau những giờ làm việc vất vả, họ thường tụ tập và cùng nhau chơi, thưởng thức âm nhạc truyền thống.


Người Peru rất có ý thức giữ gìn những bản sắc văn hóa dân tộc. Phụ nữ ở nhà để cuộn len và dệt, cùng nhau chia sẻ kỹ thuật dệt may. Những cuộn vải, len này được rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới ưa thích.



Người dân quanh vùng núi Andes có thẩm mỹ khá tốt dù chẳng qua trường lớp nào. Họ có cách kết hợp màu sắc, họa tiết ấn tượng. Những sản phẩm khăn, mũ áo như thế này bán khá chạy tại các khu chợ.


Tới Peru, người ta thường nhắc tới thánh địa Inca Machu Picchu mà quên đi pháo đài cổ ở Ollantaytambo. Đây cũng từng là nơi trú ẩn nổi tiếng của người Inca trước sự càn quét xâm lược của thực dân Tây Ban Nha.


Không chỉ nổi tiếng với bản sắc và những công trình Inca cổ đại, người dân Peru còn tự hào về những thung lũng hoa quanh năm khoe sắc của họ. Nhờ điều kiện nắng ấm, hoa ở Peru nở đều bốn mùa. Những bông hoa đẹp nhất được đem bán ở chợ trung tâm tại thủ đô Cusco.


DiaOcOnline.vn - Theo Yume