Top

10 khu vườn đẹp mê hồn trên thế giới

Cập nhật 22/06/2014 14:27

Parc de la Tete d'Or ở Lyon, Vườn hồng David Austin... là những khu vườn đẹp mê hồn, khiến du khách không khỏi choáng ngợp khi đến đây.


Parc de la Tete d'Or ở Lyon, Pháp là một công viên độ thị nổi tiếng với 3 vườn hồng đẹp tuyệt vời. Tên của công viên có nghĩa là "Golden Head Park" (công viên vàng) xuất phát từ một truyền thuyết về một tác phẩm điêu khắc vàng của người đứng đầu Đức Kitô bị chôn vùi ở đâu đó tại các căn cứ của quân Thập tự chinh.


Vườn hồng David Austin nằm ở Vương quốc Anh đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá về thành tựu trồng hoa hồng trong suốt 50 năm qua. Nơi đây có hàng trăm loại hoa hồng khác nhau đua nhau khoe sắc.


Khu vườn Kenrokuen ở Kanazawa, Nhật Bản chắc chắn không ai có thể quên được hình ảnh diễm lệ của những bông hoa anh đào rủ bóng xuống cây cầu bắc qua dòng suối trong xanh.


Vườn Monet nằm ở Pháp là một trong những khu vườn đẹp nhất thế giới. Họa sĩ nổi tiếng người Pháp Claude Monet đã mua một ngôi nhà ở làng Giverny vào năm 1890 và sau đó tạo ra khu vườn mang tên mình. Chính nơi đây đã khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho những bức vẽ đỉnh cao của ông.


Khu vườn Abbey Garden island ở Anh nổi tiếng với hệ thực vật đa dạng, phong phú, bao gồm cả những loài cây quý hiếm từ các sa mạc Mexico và Nam Phi.


Roseto Comunale ở Italy mê hoặc lòng người với vẻ đẹp lãng mạn, bồng bềnh của những loại hoa hồn tuyệt đẹp. Nơi đây còn tổ chức cuộc thi hoa hồng mỗi tháng.


Vườn Butchart ở British Columbia nổi tiếng với khung cảnh nên thơ, đẹp như tranh vẽ. Ít ai biết được rằng nơi này trước kia từng là một mỏ đá vôi không ai để ý tới.


Garden Kingdom Dessau-Woerlitz ở Đức còn được biết đến với tên gọi khác là "Snake House" vì hình dạng nơi đây trông giống một chú rắn. Vợ Hoàng tử Franz xứ Anhalt-Dessau từng chọn nơi đây làm nơi nghỉ dưỡng.


Peterhof Palace Garden nằm ở thành phố St. Petersburg gây ấn tượng với mọi người bởi nhiều đài phun nước, vườn cây xanh mát vô cùng bắt mắt. Nơi đây được UNESCO vinh danh là di sản thế giới.


Khu vườn trong lâu đài Egeskov ở Đan Mạch bao quanh một lâu đài cổ, được xây dựng theo phong cách thời kỳ Phục Hưng. Giữa các khu vườn có 4 mê cung cây xanh tuyệt đẹp khiến du khách rất dễ bị lạc.


DiaOcOnline.vn - Theo Kiến thức