Top

Thủ tục xin cấp số nhà và hộ khẩu cho diện KT3

Cập nhật 15/08/2012 13:40

DiaOcOnline.vn - Tôi đang xây 1 căn nhà trên mảnh đất tôi mua bằng giấy tay tại Củ Chi (diện tích 5m x 12m), sổ đỏ chung - có giấy phép xây dựng chung), khi xây xong tôi muốn xin cấp số nhà và sau đó chuyển hộ khẩu vào (hiện taị tôi đã có KT3 tại quận 12, TP.HCM).

Vậy tôi cần hồ sơ gì và nộp hồ sơ ở đâu để được giải quyết, rất mong cafe luật tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn


Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Thứ nhất, căn cứ điều 20 quyết định số 22/2012/QĐ-UBND ngày 31/05/2012 có quy định thì khi bạn xây nhà mới mà khu vực đó đã thực hiện xong việc đánh số thì bạn phải yêu cầu UBND huyện Củ Chi giải quyết việc đánh số và cấp chứng nhận số nhà. Bạn cần phải nộp đơn đăng ký cấp số nhà (kèm các chứng từ có liên quan).

Thứ hai, Hiện tại bạn chỉ có KT3 ( thẻ tạm trú dài hạn) ở quận 12, để được đăng ký hộ khẩu thường trú tại huyện Củ Chi thì căn cứ điểm a, khoản 1 điều 7 Nghị định 56/2010/NĐ-CP ngày 24/05/2010 có quy định thì công dân đang tạm trú nếu có đủ các điều kiện dưới đây thì được đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc Trung ương:

• Có chỗ ở hợp pháp tại Thành phố trực thuộc trung ương và tạm trú liên tục tại chỗ ở hợp pháp đó từ 1 năm trở lên;

• Nơi đề nghị được đăng ký thường trú phải là nơi đang tạm trú. Từ quy định này cho thấy, để đăng ký thường trú tại Củ Chi, bạn phải tạm trú liên tục tại căn nhà mới xây của bạn 1 năm, khi đó mới đủ điều kiện để đăng ký thường trú tại đây.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn