Top

Thêm 2 yếu tố để chuyển mục đích sử dụng đất thành công

Cập nhật 25/10/2007 09:09

Hỏi:

Năm 1990 tôi có mua mảnh đất sản xuất nông nghiệp với diện tích 60m2 tại huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây. Đến năm 1992, vì lý do sức khỏe, tôi đã ủy quyền cho con trai làm sổ đỏ và nộp tiền sử dụng đất. Nay gia đình tôi muốn tách sổ đỏ và chuyển thành đất thổ cư có được không. Nếu được thì tôi phải làm những thủ tục gì, tại đâu, mất bao nhiêu thời gian?. Xin luật sư trả lời giúp.

Trả lời:

Để chuyển mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất nông nghiệp sang đất ở thì ngoài việc nộp tiền sử dụng đất, ông còn phải có đủ những điều kiện sau đây: đất sau khi chuyển mục đích phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất chi tiết, kế hoạch sử dụng đất chi tiết của xã, phường, thị trấn nơi có đất; UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi có đất cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Sau khi đã thực hiện đủ 2 điều kiện kể trên, ông hãy mang hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất; đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất (nếu có) tới Phòng Tài nguyên và Môi trường nơi có đất để nộp.

Tại đây, cán bộ trực sẽ thông báo cho ông về mức tiền và nơi nộp tiền sử dụng đất. Trong thời gian không quá 30 ngày làm việc, kể từ ngày Phòng Tài nguyên và Môi trường nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không kể thời gian người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính), ông hãy đến Phòng Tài nguyên và Môi trường, nơi đã nộp hồ sơ để nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được chỉnh lý.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@cenodi.vn

Xin chân thành cảm ơn!


Theo Hà Nội mới