Top

EHome 5 The Bridgeview

Xác lập vị thế dẫn đầu cho thị trường căn hộ khu Nam

Cập nhật 09/09/2014 08:02

Khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường thể hiện rõ, những tháng đầu năm 2014, khu vực Nam Sài Gòn tiếp tục là điểm sáng của thị trường căn hộ TP.HCM.

Quận 7: Cung - cầu sôi động

Với mức giá từ 1 tỷ đồng/căn, EHome 5 - The Bridgeview, một sản phẩm thuộc dòng EHome+ (EHome plus) do Công ty CP Đầu tư Nam Long (MCK: NLG) phát triển càng khiến thị trường căn hộ tại khu vực này thêm nhộn nhịp. Theo ông Lê Minh Khánh, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty CP Đầu tư Nam Long, sau 7 tháng công bố block B thuộc dự án căn hộ EHome 5 - The Bridgeview (tọa lạc tại khu dân cư Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM - gần khu chế xuất Tân Thuận), hơn 98% căn hộ tại đây đã có chủ; đạt 116% so với mục tiêu kinh doanh mà ban điều hành công ty đề ra. Đồng thời, qua khảo sát của bộ phận kinh doanh, một lượng lớn khách hàng đã thể hiện mong muốn, thậm chí là đặt chỗ trước khi block A được công bố, dự kiến là vào đầu tháng 9 này. Không riêng gì Nam Long, nhiều chuyên gia bất động sản có cùng nhận định, sau tháng “cô hồn”, nhiều chủ đầu tư dự án căn hộ sẽ tiếp tục tung sản phẩm ra thị trường.

Thống kê của Savills Việt Nam về thị trường bất động sản tại TP.HCM cho thấy, quận 7 luôn là một trong hai khu vực sôi động nhất về mảng căn hộ để bán, với tổng nguồn cung lẫn lượng hấp thụ dẫn đầu thị trường TP.HCM trong thời gian qua. Cụ thể, quý II/2014, tổng nguồn cung sơ cấp của Quận 7 chiếm đến gần 25% tổng nguồn cung toàn thị trường (hơn 3.500 căn) và lượng hấp thụ cũng chiếm một tỉ lệ tương ứng như thế. Cũng trong quý II/2014, các dự án căn hộ có giá trên 20 triệu đồng/m2 (hạng A, B) chiếm đến gần 70% tổng nguồn cung và lượng hấp thụ của quận 7; đồng thời chiếm đến 55% tổng nguồn cung tại thị trường TP. HCM.

Với lợi thế về cơ sở hạ tầng có sẵn, tốc độ phát triển đô thị nhanh chóng, sự hình thành các trung tâm thương mại, bán lẻ quy mô lớn, cũng như các tiện ích về y tế, giáo dục chất lượng cao,… thị trường căn hộ tại quận 7 được kỳ vọng sẽ tiếp tục đà phát triển trong thời gian tới, nhất là những dự án do chủ đầu tư có uy tín phát triển, tiến độ xây dựng đảm bảo, môi trường sống lý tưởng sẽ nắm giữ ưu thế cạnh tranh. Những điểm nổi bật này có thể nhìn thấy tại các dự án căn hộ ngay trung tâm quận 7 như khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, khu dân cư Tân Thuận Đông (dọc trục đường Huỳnh Tấn Phát), các dự án căn hộ dọc trục đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Nguyễn Thị Thập…


Lực đẩy bán hàng

Do nguồn cung dẫn đầu thị trường căn hộ TP.HCM nên để kích đầu ra sản phẩm, nhiệm vụ của các nhà phát triển dự án tại khu vực quận 7 là phải định hình được chiến lược sản phẩm, chiến lược giá và cung cấp giải pháp tài chính phù hợp cho người mua. Hiện nay, không chỉ giao nhà đúng tiến độ, các chủ đầu tư cũng đã áp dụng nhiều chính sách thanh toán linh hoạt và hỗ trợ cho người mua nhà tiếp cận dễ dàng với các kênh vay vốn. Điển hình, khách hàng mua nhà chỉ phải trả nợ gốc trong thời gian chờ giao nhà; trả mức lãi suất cố định từ 6 - 8% trong hai năm đầu sau nhận nhà; trả góp hàng tháng mỗi mét vuông căn hộ; trả trước 50% nhận nhà ở ngay, phần còn lại trả chậm trong vòng  hai năm không lãi suất; hỗ trợ người mua tìm khách thuê căn hộ đảm bảo lợi nhuận 8%/năm…

Liên quan đến bài toán tạo lực đẩy cho giao dịch căn hộ, trong phần trả lời phỏng vấn báo Doanh Nhân Sài Gòn về nguyên nhân khiến căn hộ EHome 5-The Bridgeview “cháy hàng”, ông Lê Minh Khánh cho rằng, bên cạnh việc đảm bảo tiêu chí 3E từ trước đến nay của “dòng nhà ở vừa túi tiền EHome” là giá cả  hợp lý, tiết kiệm (Economy) - môi trường sống xanh, sạch (Ecology) và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng trên từng mét vuông căn hộ (Efficiency), EHome 5- The Bridgeview còn sở hữu được lợi thế về vị trí, thiết kế cao cấp và có chính sách giá phù hợp. Được biết, mức giá bình quân của EHome 5- The Bridgeview áp dụng cho block B dao động từ 1 tỷ đồng/ căn hộ 2 phòng ngủ.

Song, ưu điểm vượt trội của EHome 5- The Bridgeview được giới đầu tư đánh giá  cao là vị trí, với một mặt giáp sông, mặt còn lại gắn liền khu dân cư hiện hữu Tân Thuận Đông. Trên thực tế, quỹ đất để phát triển dự án nhà ở mới tại trung tâm quận 7 trong những năm gần đây khá hiếm hoi, đặc biệt là những khu có địa thế giáp hoặc hướng tầm nhìn ra sông. Tận dụng lợi điểm này, Nam Long đã nâng cấp thiết kế của EHome 5- The Bridgeview so với dòng sản phẩm EHome trước đây, cụ thể là tất cả sàn căn hộ đều được ốp gỗ nhân tạo, các cửa sổ và phòng khách đều được thiết kế rộng để đón hướng gió từ ngã ba sông Đồng Nai và sông Sài Gòn vào, nhằm tạo cảm giác mát mẻ, thông thoáng.


Ngoài ra, xét về mặt kết nối, trong vòng bán kính chưa đầy 4km, cư dân của EHome 5- The Bridgeview có thể dễ dàng di chuyển đến chợ Bến Thành (trung tâm quận 1), bệnh viện quốc tế Pháp - Việt, hệ thống trường quốc tế (Canada, Việt Úc, Đại học RMIT…), các trung tâm thương mại sầm uất (Parkson, Crescent Mall, Coop Mart, năm 2015 sẽ có thêm SC VivoCity), cửa ngỏ phía Đông TP (quận 2, quận 9) thông qua trục giao thông chính là cầu Phú Mỹ - đường Vành đai Đông. Mặt khác, do nằm gần khu chế xuất Tân Thuận, một trong số 130 khu công nghiệp - khu chế xuất được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá thành công nhất; cũng như được định hướng trở thành khu công nghệ phần mềm và kỹ thuật cao nên trong tương lai, khu vực này sẽ thu hút thêm hàng trăm kỹ sư, nhân lực có trình độ cao về sinh sống. Như vậy, với giá bán mỗi căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng, cộng với nhiều tiện ích hoàn chỉnh nội, ngoại khu và tiềm năng về phát triển kinh tế xã hội, EHome 5- The Bridgeview đang sở hữu lợi thế cạnh tranh đáng kể so với những dự án cùng phân khúc trong khu vực, thích hợp cho nhà đầu tư lẫn những gia đình trẻ có thu nhập ổn định đang có nhu cầu về nhà ở.

Không dừng lại ở quan niệm cung cấp một sản phẩm nhà ở có chất lượng, không gian sống hiện đại, phía Công ty Nam Long còn cho biết, dự án EHome 5 -The Bridgeview sẽ “kế thừa” về tiến độ xây dựng và bàn giao nhà cho khách đúng cam kết như các dự án căn hộ EHome trước đây luôn đảm bảo. Đây cũng là tiêu chí quan trọng tác động đến tâm lý và quyết định mua nhà của khách hàng hiện nay bên cạnh yếu tố giá cả. Ngay như tháng 7 vừa rồi, sau hơn 10 tháng thi công, chủ đầu tư đã làm lễ cất nóc block B và đẩy nhanh tiến độ xây dựng để kịp bàn giao nhà đợt đầu cho khách hàng vào cuối năm nay. Đại diện công ty Nam Long cho biết, trong tháng 9, công ty tiếp tục mở bán block A với các căn hộ được thiết kế độc đáo hơn và mức giá khá cạnh tranh so với mặt chung căn hộ A và B trong khu vực để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn về một chốn an cư. 

Vài nét về dự án căn hộ EHome 5 -The Bridgeview

- Quy mô 2,2ha, mật độ xây dựng chỉ 19% gồm hai khối nhà cao 11 - 17 tầng với tổng cộng 592 căn hộ, nằm trong tổng thể quy hoạch hoàn chỉnh của khu đô thị hiện hữu Tân Thuận Đông rộng 28ha tại P.Tân Thuận Đông - Quận 7, mất khoảng 10-15 phút thông qua các trục đường chính như cầu Kênh Tẻ, cầu Tân Thuận 2, cầu Nguyễn Văn Cừ, trục Bắc Nam - Huỳnh Tấn Phát và Đại lộ Võ Văn Kiệt để tiếp cận với các quận 1, 3, 4 và 5; kết nối với khu Đông Sài Gòn là quận 2, quận 9 và thông với cao tốc Long Thành - Dầu Giây qua trục Nguyễn Văn Linh - cầu Phú Mỹ.

- Hai block căn hộ được trang bị 7 thang máy để cư dân di chuyển thuận tiện (3 thang máy cho block B và 4 thang máy cho block A; tách riêng thang chuyển rác).

- Một mặt của dự án nằm trải dọc sông Sài Gòn, với hệ thống công viên được thiết kế dọc bờ sông.

- Ngân hàng hỗ trợ cho khách hàng mua căn hộ EHome 5-The Bridgeview vay: Vietcombank, HDBank và OCB.



Nguồn: Theo Nam Long