Top

Thành lập Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam

Cập nhật 21/01/2008 10:00

1. Thành lập Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam

Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ Đề án thành lập Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam do Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD) làm nòng cốt.

Theo đề án, Tập đoàn này được tổ chức và hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con. Công ty mẹ và các Công ty con được tổ chức và hoạt động phù hợp với quy định pháp lý hiện hành tương ứng với từng loại hình doanh nghiệp. Mối quan hệ giữa Công ty mẹ - Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị với chủ sở hữu là Nhà nước và với các Công ty con, được thực hiện phù hợp với các quy định của pháp luật và Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chính phủ sẽ thống nhất quản lý và tổ chức thực hiện các quyền, nghĩa vụ của chủ sở hữu Nhà nước đối với Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị.


2. Ra mắt CTCP kinh doanh BĐS Eximland

CTCP kinh doanh BĐS Eximland vừa làm lễ ra mắt với tổng vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Eximland là công ty BĐS có sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Eximbank.

Tại buổi ra mắt, Eximland đã ký hợp tác toàn diện, trên các lĩnh vực đầu tư kinh doanh, dự án bất động sản và hạ tầng kỹ thuật với một số đối tác lớn như: Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra); Tổng CTCP Phong Phú; Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà – Đô thị; Tổng CTCP bất động sản Đất Thành.

DiaOcOnline.vn