Top

Tata định đầu tư nhiều dự án khác ngoài thép

Cập nhật 24/04/2009 08:05

Ngày 23-4, ông Syamal Gupta, Chủ tịch tập đoàn Tata International Limited (Ấn Độ), cho biết Tata không chỉ quyết tâm đầu tư dự án nhà máy thép 5 tỉ đô la Mỹ ở Hà Tĩnh, mà còn tham gia các dự án đầu tư khác ở Việt Nam.

Thông tin này được ông Syamal Gupta cung cấp với giới báo chí bên lề diễn đàn hội nghị quốc tế "Nhận dạng thách thức châu Á và vai trò của Việt Nam" trong hai ngày 23 và 24-4, tại TPHCM.

Về thủ tục đầu tư dự án thép, Tata và các đối tác trong nước đã hoàn tất thủ tục hồ sơ và đang chờ được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Ông hy vọng sẽ nhận được giấy phép đầu tư trong một hai tháng tới đây.

Dự án dự kiến sẽ được triển khai tại khu kinh tế Vũng Áng với công suất thiết kế 4,5 triệu tấn/năm, trong đó Tata sẽ chiếm giữ 65% vốn còn hai đối tác Việt Nam là Tổng công ty Thép Việt Nam (VN Steel) góp 30% và Tổng công ty công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) góp 5%.

Bên cạnh dự án thép trên, Tata cũng đang xem xét việc đầu tư các lĩnh vực khác như xây khách sạn, điện lực, sản xuất ô tô…. Hiện Tata đang làm việc với nhà lắp ráp và sản xuất ô tô Việt Nam là Vinamotor để cùng nhau hợp tác phát triển dự án lắp ráp xe tải và xe thương mại nhỏ.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG