Top

Ra mắt Urban Hill: Dự án nhà ở kết hợp thương mại sở hữu bốn mặt tiền

Cập nhật 08/06/2018 16:04

Kết thúc quý I/2018 với thành công lớn- bán thành công 100% sản phẩm The Signature thuộc giai đoạn 3 dự án Phú Mỹ Hưng Midtown, tối ngày 07/6/2018, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng tiếp tục cho ra mắt dự án thứ hai trong năm. Đó là dự án Urban Hill, tọa lạc trên lô đất H6-3 (vị trí siêu thị Co-opmart trước đây) thuộc khu Cảnh Đồi của đô thị Phú Mỹ Hưng.

Tại lễ ra mắt dự án, ông Trương Quốc Hưng – Phó Tổng Giám Đốc công ty Phú Mỹ Hưng cũng đã chính thức tuyên bố khai trương căn hộ mẫu dự án Urban Hill và bắt đầu đón khách tham quan. Dự kiến, dự án này sẽ được mở bán trong quý II/2018 này.


Dự án Urban Hill do Công ty Kiến trúc Korn Architects (Đức) thiết kế gồm 2 block nhà cao 13 tầng và có 164 căn hộ. Tổng diện tích lô đất để xây dựng dự án rộng hơn 4.647m2.

Theo đại diện công ty Phú Mỹ Hưng, ngay từ ý tưởng ban đầu, mong muốn của chủ đầu tư là làm sao có thể triển khai một dự án đáp ứng được đầy đủ tất cả chất lượng, dịch vụ tiện ích của cư dân ngay tại chỗ một cách tối ưu nhất nhưng yêu cầu bắt buộc phải đảm bảo sự riêng tư, cao cấp cho cư dân sống ở đây. Từ đó, các kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp công trình nhà ở kết hợp trung tâm thương mại cho Urban Hill.

Urban Hill: Đắc hữu từ vị trí vàng

Urban Hill là một trong số hiếm hoi dự án sở hữu vị trí có giá trị thương mại cao với 4 mặt tiền, tiếp giáp các trục giao thông và trong khoảng cách đi bộ đến khu The Crescent, Khu Thương mại Tài chính Quốc tế.

Phía Bắc dự án là mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh; phía Đông giáp đường Nguyễn Cao Nam; hai phía còn lại là trục đường nội bộ nhìn về khu nhà phố, biệt thự và công trình thấp tầng. Vì vậy ưu thế nổi bật đầu tiên của Urban Hill chính là vị trí, mang đến cho cư dân nơi đây một không gian sống tiện ích chỉ trong bán kính đi bộ - “A city within in your walk”.


Cụ thể, ở mặt tiếp giáp đại lộ Nguyễn Văn Linh là con phố tài chính với hàng loạt ngân hàng, công ty chứng khoán… và từ dự án, chỉ cách khoảng 750m là Khu The Crescent với trung tâm mua sắm Crescent Mall, phố đi bộ Hồ Bán Nguyệt…; thêm vài trăm met nữa là Khu Thương mại Tài chính Quốc tế hiện đang có hàng chục cao ốc văn phòng, thương mại đang hoạt động. Cũng từ dự án trên trục Nguyễn Văn Linh, nếu đi ngược lại, về hướng Tây, sẽ đến giao lộ Nguyễn Đức Cảnh- tuyến đường thương mại sầm uất với sự hiện diện của hàng loạt thương hiệu bán lẻ, ẩm thực quốc tế và trong nước.

Thêm một điểm cộng cho Urban Hill do giá trị vị trí mang lại chính là hệ thống trường học xung quanh dự án. Chỉ cách vài bước chân, ngay mặt tiền đường Nguyễn Cao Nam là trường mầm non Mỹ Phước và trong bán kính 900m là hàng loạt trường học danh tiếng của TP.HCM như mầm non KinderStar, trường tiểu học Võ Thị Sáu, THCS-THPT Đinh Thiện Lý, Quốc tế Nam Sài Gòn – SSIS.

Tiện ích này không chỉ giúp các bậc phụ huynh có thêm giải pháp cho bài toán tìm trường cho con và thuận tiện đưa đón con mà quan trọng hơn, đó là môi trường xanh ở Phú Mỹ Hưng sẽ giúp trẻ có cơ hội tiếp xúc thiên nhiên mỗi ngày. Không gian thông thoáng, xanh mát, vỉa hè rộng rãi và khoảng cách khá gần sẽ là điều kiện tốt để các bé có thể đi bộ đến trường. Trong bối cảnh nhịp sống đô thị bận rộn, việc có thể cân bằng quỹ thời gian dành cho gia đình, con cái và cho bản thân thật sự không dễ. Vì vậy, nếu mỗi ngày, người lớn có thể cùng con trẻ đi bộ đến trường, thì vô hình trung đó sẽ là khoảng thời gian quý báu để trò chuyện cùng con một cách thoải mái và hữu ích. Có thể nói, đây là một giá trị vô hình nhưng lại gia tăng giá trị thụ hưởng chất lượng sống một cách rõ nét mà chỉ có trải nghiệm thực tế mới “định nghĩa” được hết giá trị của một không gian sống cao cấp thực sự.


Công trình nhà ở đầu tiên kết hợp với khối thương mại

Với vị trí đắc địa sở hữu 4 mặt tiền giao thông có giá trị thương mại cao của Urban Hill đã giúp các kiến trúc sư có cơ hội tối ưu hóa “đề bài” mà chủ đầu tư đặt ra khi thiết kế dự án: Hiện đại, đầy đủ dịch vụ, tiện ích song vẫn đảm bảo sự riêng tư, thoải mái cho chủ nhân.
Mô hình nhà ở kết hợp thương mại không phải là ý tưởng mới tại TP.HCM. Nhưng, điểm khác biệt của Urban Hill chính là quy hoạch của dự án.

Toàn công trình chỉ có 164 căn hộ nhưng diện tích sàn dành cho khối thương mại lên đến hơn 5.500m2 gồm 1 tầng hầm, 4 cửa hàng và 1 siêu thị; trong đó, chỉ riêng hệ thống siêu thị đã chiếm diện tích đến 4.700m2.

Nghĩa là, ngay khi về ở, cư dân ở đây đã “sở hữu” một hệ thống tiện ích quy mô có thể đáp ứng được đầy đủ tất cả nhu cầu cuộc sống hàng ngày ngay tại chỗ, vừa thuận tiện lại vừa tiết kiệm bởi không cần phải đi đâu xa khi có nhu cầu mua sắm, giải trí…

Để đảm bảo công tác quản lý, vận hành và an ninh an toàn cho cư dân, dự án được thiết kế có lối đi riêng và khu vực đậu xe riêng dành cho siêu thị, cửa hàng và cư dân.

Theo đó, ở mặt tiền Nguyễn Văn Linh, sẽ là khu vực lưu thông chủ yếu dành cho khối thương mại với thiết kế phù hợp với hoạt động kinh doanh sầm uất, nhộn nhịp. Trong khi đó, sảnh tiếp tân, lối vào hầm… của cư dân tuy vẫn đảm bảo thiết kế hiện đại nhưng sử dụng các chi tiết trang trí, màu sắc, ánh sáng… ấm hơn, sang trọng, tinh tế và được bố trí ở hướng tiếp giáp đường nội bộ.

Đây cũng là lần đầu tiên tại Phú Mỹ Hưng, một dự án căn hộ có đến hai tầng hầm.


Tầm nhìn cảnh quan đặc sắc

Urban Hill cũng là một trong những công trình nhà ở cuối cùng của khu Cảnh Đồi - Hill View District, khu vực phát triển sầm uất, ổn định hoàn chỉnh nhất Phú Mỹ Hưng hiện nay. Nhìn từ trên cao, có thể thấy, toàn bộ công trình cao tầng trong khu Cảnh Đồi đều tập trung ở mạn Tây-Nam, cụ thể là trục đường Nguyễn Đức Cảnh; hiện nay duy nhất Urban Hill với độ cao 13 tầng là tọa lạc ở mạn Bắc, mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh. Nhờ đó, Urban Hill sở hữu 4 mặt thoáng giúp tầm nhìn rộng mở, đặc biệt là căn hộ ở các tầng cao có thể nhìn bao quát với bán kính lên đến nhiều km. Giá trị “đắt” nhất của view Urban Hill đó chính là giá trị bền vững, không thay đổi bởi cảnh quan đồng bộ và đã phát triển ổn định.

Nếu “vị trí – vị trí – vị trí” được xem nguyên lý “bất biến” trong công thức định giá BĐS thì yếu tố tạo nên giá trị vượt trội để “xếp hạng” cho giá trị vị trí chính là “view” – tầm nhìn.

View sẽ phản ánh chất lượng không gian sống từ cộng đồng, hạ tầng đến quy hoạch kiến trúc của một BĐS. Lẽ thường, chủ đầu tư có thể can thiệp ý tưởng thiết kế, chọn nguồn vật liệu xây dựng,… nhưng không thể quyết định được công trình “hàng xóm” sẽ cao bao nhiêu tầng, màu sơn gì hoặc đường sá, hạ tầng xung quanh ra sao. Đây cũng là yếu tố lý giải vì sao trong rất nhiều trường hợp dự án có vị trí ví như kim cương nhưng chưa đáp ứng đúng giá trị của một không gian sống cao cấp thực sự.

Đặc biệt, với phân khúc cao cấp, khách hàng càng thành đạt, có địa vị xã hội, hiểu biết rộng, thì yếu tố thuyết phục họ không chỉ đơn giản là mức độ to, rộng của căn nhà hay chỉ cần vị trí trung tâm là đủ. Ở phân khúc này, khách hàng yêu cầu cao về một không gian sống tổng thể đồng bộ, có định hướng phát triển rõ ràng và nhất là tiêu chí “người hàng xóm” sẽ là điều kiện để quyết định: Một căn nhà tốt, trong một khu dân cư tốt, cộng đồng dân trí cao, có nhiều tương đồng về nếp sống, chuẩn mực ứng xử… chắn chắn sẽ có giá hơn.

Và tại TP.HCM, có thể nói, đô thị Phú Mỹ Hưng là điển hình của một không gian sống chuẩn mực, đạt chuẩn quy hoạch quốc tế như vậy: Hài hòa trong kiến trúc lẫn cảnh quan tự nhiên và nếp sống đô thị hiện đại. Điều đó giúp người mua Urban Hill có đủ cơ sở niềm tin rằng cư dân sống trong khu căn hộ sẽ được tận hưởng, trải nghiệm nhiều giá trị sống khác biệt.

Ngoài view về khu nhà ở biệt thự, nhà phố thấp tầng ở phía Đông và Nam, ở hướng ngược lại- mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh cũng mang đến một tầm nhìn đẹp cho cư dân. Bởi việc sở hữu mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh đâu chỉ mang lại giá trị thương mại: thuận tiện di chuyển, thuận tiện kinh doanh… mà ý nghĩa hơn, giá trị hơn đó là việc sở hữu cả một mảng xanh rộng lớn lên đến hàng chục ngàn met vuông- đại lộ xanh.

*  Đại lộ xanh Nguyễn Văn Linh

Được khởi công vào tháng 12/1996 và hoàn thành vào tháng 12/2007, tức 11 năm sau đó, đại lộ Nguyễn Văn Linh là một trong những tuyến đường lớn nhất TP.HCM với chiều dài 17,8km, lộ giới 120m có 10 làn xe, riêng đoạn đi ngang đô thị Phú Mỹ Hưng có 14 làn xe.
Ngoài việc phục vụ cho lưu thông, Nguyễn Văn Linh còn được chú trọng về việc tạo cảnh quan cây xanh rất đẹp. Toàn tuyến đường có 11.400m2 mảng xanh, diện tích hồ cảnh quan 1.500m2 và được trồng hơn 10.000 cây xanh bóng mát các loại, xen kẽ là các loại cây bụi và hoa nhiều màu sắc.

Đây cũng chính là điểm khác biệt của đại lộ Nguyễn Văn Linh so với những con đường khác bởi ngay từ đầu, các nhà quy hoạch kiến trúc hàng đầu thế giới đến từ Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ), Koetter Kim & Associates (Mỹ) và Kenzo Tange & Associates (Nhật) cũng đã “đặt tên” con đường này là đại lộ xanh - “Park way” thay vì “Highway hay Avenue” như thông thường.

Hiện nay công ty Phú Mỹ Hưng cũng trực tiếp chăm sóc, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống đường sá, mảng xanh, vệ sinh… Theo đại diện Phú Mỹ Hưng, chỉ riêng ngân sách dành cho việc vệ sinh, chăm sóc cây xanh của đại lộ xanh Nguyễn Văn Linh lên đến hơn 6 tỷ đồng mỗi năm.
Đối diện Urban Hill qua bên kia đại lộ xanh Nguyễn Văn Linh là công viên Wonderland rộng 5.4 ha. Nhờ đó, dù chọn nhà ở hướng nào, cư dân cũng đều có thể tận hưởng tầm nhìn độc đáo: một thành phố lung linh, rực rỡ nhưng vẫn rất có cái êm dịu của thiên nhiên xanh mát với những tạo hình cảnh quan sinh động, đẹp mắt.

Tổng quan kiến trúc dự án

* Thiết kế hiện đại, tinh tế

Công ty kiến trúc Korn Architects là đơn vị đã triển khai khá nhiều công trình tại đô thị Phú Mỹ Hưng. Điểm chung trong “ngôn ngữ kiến trúc” của vị kiến trúc sư người Đức này chính là đơn giản, hiện đại, tinh tế với khả năng tối ưu hóa vị trí dự án để gia tăng tính hữu dụng cho công trình trong từng “centimet”.

Phát huy ưu thế vị trí của dự án, kiến trúc sư đã cân nhắc trong việc thiết kế, bố trí các không gian chức năng của Urban Hill một cách khoa học, tạo hướng đối lưu không khí tự nhiên tốt và sử dụng những mảng kính lớn thay cho những bức tường giúp mở rộng không gian và tầm nhìn… Nhờ đó, dù cư dân sinh hoạt trong nhà, hay hoạt động ngoài trời, sử dụng các tiện ích… đều được hưởng những hướng nhìn đẹp, cảnh quan sinh động.

Về ngoại quan, Urban Hill được thiết kế khá bắt mắt ở mặt tiếp xúc đại lộ Nguyễn Văn Linh từ đường viền, khối đế ốp đá cho đến các mảng kính lớn mang lại cảm giác năng động, nhộn nhịp, phồn hoa phù hợp với chức năng thương mại, giải trí dành cho khu vực cửa hàng và siêu thị. Trong khi đó, mặt lưu thông dành cho cư dân, sảnh tòa nhà vẫn là kiến trúc hiện đại nhưng sử dụng các chi tiết trang trí, ánh sáng… tạo cảm giác ấm áp hơn.

* Không gian tiện ích cao cấp và mang tính đặc quyền dành riêng cho người sở hữu

Khác với các dự án trước, ở Urban Hill, các không gian tiện ích được bố trí có sự phân tầng vừa tạo điểm nhấn trong thiết kế tạo hình cảnh quan, vừa giúp kéo giãn mật độ tập trung sử dụng tiện ích một cách hợp lý. Nhờ đó, dù ở thời điểm cao điểm các tiện ích như hồ bơi, BBQ… được sử dụng vẫn đảm bảo được sự thoải mái cho cư dân mà không bị tình trạng quá tải cục bộ.

Theo đó, tầng 3~4 bố trí phòng chơi cho trẻ, phòng tập Gym, phòng sinh hoạt cộng đồng nối trực diện với cụm tiện ích hồ bơi. Kiến trúc sư cho biết, việc sử dụng kính làm vách ngăn cho các phòng tiện ích sẽ giúp tối ưu tầm nhìn ra cảnh quan bên ngoài và cụm hồ bơi, gia tăng giá trị thụ hưởng không gian cho cư dân tại đây.

Khu hồ bơi được bố trí hướng nhìn vào nội khu và được chia làm 3 khu vực gồm hồ bơi lớn có ghế thư giãn, tắm nắng trên mặt nước, hồ bơi trẻ em và hồ jacuzzi thiết kế có mái louver vừa mang tính nghệ thuật, vừa để hạn chế ánh nắng vào ban ngày cho người sử dụng.
Riêng với tiện ích BBQ bố trí tại tầng 5, các kiến trúc sư đã tạo nên một không gian tiệc lý tưởng với tầm nhìn tuyệt đẹp xuống cụm hồ bơi và tiểu hoa viên ở tầng 4 để cư dân có thể cùng gia đình, bạn bè, vừa trò chuyện, vừa nướng đồ ăn cùng nhau. Từ đây cũng có thể ngắm nhìn cảnh quan đô thị nhộn nhịp với hướng nhìn đại lộ Nguyễn Văn Linh hay thư thả, bình yên khi nhìn về khu biệt thự, công trình thấp tầng ở hướng ngược lại.

Sự hiện diện của rất nhiều mảng xanh trong nội khu dự án, xen kẽ từ tầng 3~5 cũng là yếu tố giúp gia tăng chất lượng không gian sống xanh cho cư dân. Ở tầng 3, các kiến trúc sư cũng bố trí một dải cây xanh có chức năng phân cách giúp giảm bớt tiếng ồn từ đại lộ cũng như gia tăng sự riêng tư hơn cho cư dân khi sinh hoạt ở đây.

* Cơ cấu sản phẩm đa dạng, thiết kế căn hộ khoa học

Dự án có 164 căn hộ được bố trí từ tầng 3 trở đi. Trong đó, hơn 62% là loại căn hộ 2 phòng ngủ diện tích sử dụng từ 70~74m2, còn lại là căn hộ 3 phòng ngủ diện tích sử dụng từ khoảng 100~104m2. Với cơ cấu căn hộ này sẽ giúp gia đình trẻ có thể dễ dàng lựa chọn căn nhà phù hợp với nhu cầu.

Thêm một điểm mới trong thiết kế Urban Hill là cửa căn hộ sử dụng nguyên khối cao 2,4m lên đến trần. Điều này giúp căn hộ có được độ cao, thoáng ngay từ bên ngoài trước khi vào nhà, đồng thời, giúp việc vận chuyển đồ đạc của cư dân cũng thuận tiện hơn.

Căn hộ Urban Hill được giao nhà theo tiêu chuẩn hoàn thiện cơ bản và dự kiến dự án sẽ được hoàn công vào quý II/2020.


Thông tin Doanh nghiệp