Top

Có thể thay mặt mẹ để làm thủ tục sang tên trong hợp đồng mua bán nhà?

Cập nhật 25/04/2011 14:55

Câu hỏi:

Mẹ tôi có mua một ngôi nhà để ở, bà đứng tên trong hợp đồng mua bán nhà và các giấy tờ khác có liên quan. Đã thanh toán tiền cho bên bán chỉ giữ lại 10 triệu đến khi nào bên bán làm xong các thủ tục và sang tên thì trả hết số tiền còn lại.

Trong thời gian chờ làm thủ tục sang tên sổ hồng thì mẹ tôi ra nước ngoài đến nay chưa về. Mẹ tôi đồng ý cho tôi thay thế bà đứng tên trên sổ hồng và thanh toán số tiền cho bên bán.

Vậy xin hỏi tôi có được quyền đứng ra thay thế mẹ tôi đến phòng công chứng để làm thủ tục sang tên với người bán không?

Chân thành cám ơn! Q.Dương


Công ty Luật Thiên Bình (Libra) trả lời:

Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Libra xin phúc đáp đến bạn như sau:

Để nhân danh, thay mặt mẹ bạn trong giao dịch chuyển nhượng và tiến hành hoàn tất các thủ tục về xin cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, mẹ bạn cần phải lập văn bản ủy quyền cho bạn theo quy định tại Điều 65, Luật Công chứng và Điều 5, Nghị định 79/2007/NĐ-CP ngày 18/05/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký.

Theo đó, mẹ bạn cần đến Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nơi mẹ bạn đang cư trú, và xuất trình các giấy tờ sau đây để thực hiện thủ tục hành chính này, bao gồm:

- Giấy tờ chứng thực cá nhân;

- Giấy ủy quyền được soạn sẵn.

Thời gian giải quyết thủ tục hành chính này là từ 01 - 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.

DiaOcOnline.vn

.