Top

Triển khai nâng cấp hạ tầng đô thị TP.Mỹ Tho từ nguồn hỗ trợ của WB

Cập nhật 09/03/2011 17:10

Ngày 8/3, ông Mai Thanh Minh, Phó Chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho cho biết, Ngân hàng Thế giới (WB) hỗ trợ nâng cấp hạ tầng đô thị TP.Mỹ Tho với kinh phí 54 triệu USD, trong đó có 13 triệu USD là vốn đối ứng địa phương, thông qua Dự án nâng cấp đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ông Mai Thanh Minh, hiện TP.Mỹ Tho đã hoàn tất khâu lập hồ sơ dự án và dự kiến tháng 6/2011 các chuyên gia WB trực tiếp đến thẩm định để chuẩn bị giải ngân và triển khai thực hiện vào năm 2012. Thành phố đã chọn 17 xã, phường trực thuộc để triển khai các công trình trọng điểm từ nguồn vốn kể trên.

Đây là dự án kiện toàn hạ tầng đô thị cho khu vực dân sinh còn nhiều khó khăn, trong đó tập trung cho các hạng mục: cải thiện vệ sinh môi trường, công trình tiện ích về văn hóa xã hội, giao thông nội ô, xóa bỏ những điểm ô nhiễm môi trường...

Được công nhận đô thị loại II từ năm 2005, TP.Mỹ Tho đặt mục tiêu hoàn tất các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2015. Ưu tiên của địa phương hiện nay là tranh thủ các nguồn lực để khắc phục những hạn chế về kết cấu hạ tầng, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng đô thị mới theo hướng văn minh, xanh – sạch – đẹp.

DiaOcOnline.vn - Theo ĐCSVN