Top

TPHCM kiểm tra các khu đất công sử dụng không hiệu quả

Cập nhật 23/09/2011 11:55


Kho 681 Bình Đông đã có quyết định thu hồi nhiều năm qua.
Sau khi thu hồi 2 khu đất và xử phạt 10 khu tại quận 8, thành phố cho biết sẽ làm rộng ra các địa phương khác.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND quận 8 thống nhất thu hồi 2 khu đất đã gần 10 năm sử dụng không hiệu quả.

Khu đất thứ nhất do CTCP Hòa Bình quản lý gần 21.000 m2 tại phường 6. Khu đất thứ 2 hơn 3.000 m2 do Công ty Xuất nhập khẩu thành phố quản lý tại số 545 Ba Đình thuộc phường 9. Hiện UBND quận 8 đang tiến hành các thủ tục thu hồi đất theo luật định và sẽ sớm trình Sở Tài nguyên và Môi trường ra quyết định thu hồi.

Đối với khu đất sử dụng không hiệu quả của CTCP Điện máy TPHCM - đơn vị yêu cầu được gặp lãnh đạo thành phố để trình bày, đoàn kiểm tra yêu cầu UBND quận 8 xử lý ngay theo quy định, không nhân nhượng.

Ngoài ra, khoảng 10 khu đất sử dụng không hiệu quả khác ở quận 8 cũng đang bị phạt vì sử dụng chưa hiệu quả với mức phạt từ vài triệu đồng đến khoảng 20 triệu đồng/khu. Đồng thời với biên bản phạt này, các đơn vị còn được yêu cầu khắc phục ngay trong vòng 3 tháng. Hết thời gian, nếu không có chuyển biến tích cực, mức xử phạt có thể cao hơn.

Sau khi tập trung kiểm tra và xử lý ở quận 8, thành phố sẽ làm rộng ra tại các địa phương khác. “Sau khi xử lý đất công sử dụng không hiệu quả của các doanh nghiệp, đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra đến các cơ quan nhà nước sử dụng đất công lãng phí”, ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM kiêm Trưởng đoàn kiểm tra xử lý các vi phạm về quản lý sử dụng đất đai - nói.

Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, từ năm 2003 đến nay, sở đã ra quyết định thu hồi khoảng 100 khu đất công hoặc kho bãi sử dụng không đúng mục đích.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng