Top

TP.HCM đã phê duyệt 100% đồ án quy hoạch 1/2000

Cập nhật 10/12/2014 13:24

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã cho biết như vậy khi trình bày Báo cáo triển khai thực hiện Nghị quyết số 16/2012/NQ-HĐND của HĐND thành phố về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn tại kỳ họp thứ 16 HĐND TP.HCM khóa XIII.

Một góc TP.HCM

Theo đó, về đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 trên địa bàn quận, huyện, trên địa bàn thành phố có 625 đồ án; trong đó đồ án không phải điều chỉnh và lập mới là 342, phải lập mới hoặc điều chỉnh là 283. “Đến cuối tháng 9/2014, UBND TP.HCM đã phê duyệt 283 đồ án, đạt 100% kế hoạch, đúng thời hạn quy định”, ông Tín cho biết.

Mặc dù đã đạt kế hoạch phủ kín quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 trên địa bàn, song UBND TP.HCM vẫn chỉ đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc phối hợp UBND các quận – huyện, các Ban Quản lý các khu đô thị tiếp tục rà soát các đồ án quy hoạch đã phê duyệt từ 5 năm trở lên, để đánh giá quá trình thực hiện, vừa đảm bảo phù hợp quy hoạch chung về xây dựng, quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, vừa khắc phục tình trạng quy hoạch thiếu tính khả thi.

Bên cạnh đó, ông Tín cho biết, thành phố cũng tiếp tục chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc hướng dẫn UBND quận – huyện, các Ban Quản lý các khu đô thị tiến hành ngay việc xây dựng quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị trên cơ sở các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000, quy hoạch phân khu đã được phê duyệt. Mặt khác, nhằm bảo tồn, giữ gìn, tôn tạo các công trình kiến trúc có giá trị văn hóa, lịch sử.

Thành phố cũng đã chỉ đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố và các ngành có liên quan lập Quy chế quản lý để có cơ sở pháp lý cho việc bảo tồn.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng