Top

Tiếp tục nhận hồ sơ nhà đất khi chờ mẫu giấy mới

Cập nhật 30/07/2009 07:55

Dự kiến mẫu giấy mới được ban hành trong tháng 10, tháng 11.

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Chủ tịch UBND cấp tỉnh, cấp huyện chỉ đạo và tiếp tục thực hiện việc nhận hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trong khi chờ văn bản mới ban hành.

Việc cấp giấy chứng nhận mới sẽ được thực hiện sau khi các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản được Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành.

Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo Nghị định về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, gửi Bộ Tư pháp thẩm định để trình Chính phủ quyết định.

Luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó có qui định về việc cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên cùng một giấy đã được thông qua tại kì họp thứ 5, Quốc hội khoá XII và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2009.

Trả lời báo chí mới đây, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Nguyễn Văn Đức cho biết, mẫu giấy mới (gộp quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất) dự kiến sẽ được triển khai áp dụng trên toàn quốc vào ngày 1/10/2009 hoặc chậm nhất là ngày 1/11/2009.

Cũng theo ông Đức, hình thức của mẫu giấy mới này được làm theo phương án đơn giản hoá nhưng vẫn thể hiện đầy đủ các nội dung về quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất trên đó. Dự kiến giấy mới sẽ được làm 4 trang và giống với “giấy đỏ”, “giấy hồng” cũ để người dân không thấy có sự thay đổi nào quá lớn.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí