200 ha đất ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, nơi được quy hoạch xây dựng sân bay Thanh Hóa trong tương lai. Ảnh: An Bình |
Ngày 14.1, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu ban quản lý khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn, sở Tài nguyên và môi trường, Giao thông - vận tải, UBND huyện Tĩnh Gia triển khai ngay việc quy hoạch sân bay Thanh Hóa.
Theo đó, ban quản lý KKT Nghi Sơn chủ trì, phối hợp với cục hàng không Việt Nam, UBND huyện Tĩnh Gia khẩn trương cắm mốc giới quy hoạch; chỉ đạo UBND các xã: Hải Ninh, Hải An và Tân Dân quản lý chặt chẽ mốc giới, không để xây dựng các công trình, sử dụng đất trái phép trong khu vực quy hoạch.
Ban quản lý KKT Nghi Sơn chủ trì lập dự án đầu tư xây dựng sân bay Thanh Hóa, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ quốc lộ 1A vào sân bay, trình thẩm định và phê duyệt theo quy định trong quý III năm 2011.
Trước đó, ngày 8.1, tại huyện Tĩnh Gia, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với cục hàng không Việt Nam (bộ Giao thông- vận tải) tổ chức công bố quy hoạch sân bay Thanh Hóa đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Sân bay Thanh Hóa sẽ được xây dựng tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 30km về phía Nam, cách quốc lộ 1A khoảng 1,3km về phía đông, tổng diện tích khoảng hơn 200ha. Theo quy hoạch, tổng số vốn đầu tư xây dựng sân bay Thanh Hóa dự kiến hơn 2.600 tỉ đồng.
Dự kiến giai đoạn 1, sân bay Thanh Hóa sẽ mở các tuyến đường bay từ Thanh Hóa đi Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM, với lưu lượng hành khách đạt 250.000 lượt/năm, hàng hóa đạt 10.000 tấn/năm. Sau năm 2020 mở thêm các tuyến Thanh Hóa đi Ban Mê Thuột, Đà Lạt, Nha Trang, với lưu lượng hành khách đạt 1 triệu lượt/năm và hàng hóa đạt 20.000 tấn/năm.
DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: