Top

Sớm thực hiện quy hoạch Bình Quới - Thanh Đa

Cập nhật 21/07/2009 11:10

Quy hoạch khu vực Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) đã được lập từ gần 20 năm trước và từ đó đến nay, cuộc sống người dân ở đây đã gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều người dân đã không được mua bán, xây sửa nhà cửa, làm giấy tờ nhà… hoặc có thì cũng rất hạn chế. Ông Tống Văn Độ, một người dân ở đây, đã không ít lần thay mặt người dân trong khu quy hoạch Bình Quới - Thanh Đa gửi kiến nghị đến lãnh đạo thành phố và các cơ quan báo chí về việc chậm thực hiện quy hoạch này.

Nỗi khổ vì quy hoạch chậm thực hiện của người dân Bình Quới - Thanh Đa cũng đã “thấu” đến HĐND TPHCM. Đại biểu HĐND TPHCM Đặng Văn Khoa đã nhiều lần đến Bình Quới - Thanh Đa và cũng đã có kiến nghị mạnh mẽ về việc thực hiện quy hoạch ở đây.

Theo ông Đặng Văn Khoa, khi thành phố tiến hành đền bù, giải tỏa để thực hiện quy hoạch ở Bình Quới - Thanh Đa thì phải xem xét đến “tính lịch sử” của quy hoạch. Đó là do quy hoạch chậm thực hiện mà nhiều người dân không thể hoàn tất giấy tờ nhà, không thể xây sửa nhà… để có chính sách đền bù thỏa đáng cho người dân. Thành phố có thể lấy ý kiến người dân ở đây để xác định những đối tượng này.

Với tất cả những gì đã xảy ra, thông tin về việc thành phố đưa quy hoạch Bình Quới - Thanh Đa ra đấu thầu để chọn nhà đầu tư thực hiện quy hoạch đã làm nhiều người dân Bình Quới - Thanh Đa phấn khởi.

Ông Tống Văn Độ, khi gặp gỡ báo chí, đã nói: “Mong muốn thành phố thực hiện quy hoạch để người dân sớm ổn định cuộc sống”. Như vậy, nếu được, thành phố nên đưa quy hoạch Bình Quới - Thanh Đa vào danh mục ưu tiên kêu gọi đầu tư. Không nên kéo dài thêm nữa nỗi khổ của người dân Bình Quới - Thanh Đa vì phải sống trong vùng quy hoạch chậm thực hiện.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng