Top

Sớm thông báo hoàn thuế thu nhập cá nhân

Cập nhật 04/08/2010 09:40

Liên quan đến văn bản điều chỉnh một số nội dung về thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với trường hợp chuyển nhượng bất động sản lần cuối cùng , bà Trần Thị Lệ Nga, trưởng phòng tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế TP.HCM, cho biết nơi này đang rà soát để lập danh sách các trường hợp thuộc diện miễn thuế TNCN theo hướng dẫn mới nhưng đã phải nộp thuế để hoàn lại tiền.

Theo đó, các trường hợp không bị truy thu thuế TNCN của lần chuyển nhượng cuối cùng (bất động sản chưa có chủ quyền được mua bán qua nhiều chủ khác nhau nhưng nay người mua cuối cùng mới làm hồ sơ về chủ quyền) nhưng đã nộp thuế sẽ được cơ quan thuế gửi văn bản thông báo để người nộp làm thủ tục hoàn lại số thuế TNCN đã bị truy thu.

Trường hợp được miễn thuế TNCN do lần chuyển nhượng cuối cùng là được thừa kế hoặc chuyển nhượng từ các đối tượng thuộc diện được miễn thuế sẽ được cơ quan thuế thoái trả. Trường hợp các chi cục thuế đã gửi thông báo nộp thuế thì sẽ có thông báo lại để người dân biết không nộp thuế.

Bà Nga cho biết Cục Thuế TP.HCM đã có chỉ đạo các chi cục đẩy nhanh tiến độ rà soát để hoàn lại tiền thuế cho người dân trong thời gian nhanh nhất.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ