Top

Quận 12 (Tp.HCM) mạnh tay xử lý hoạt động xây dựng trái phép

Cập nhật 12/11/2019 09:00

Mới đây, UBND Quận 12 đã công khai danh sách các cá nhân, tổ chức vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) trên địa bàn trong năm 2019. Tổng cộng trong 11 tháng đầu năm toàn quận 12 có 109 trường hợp vi phạm TTXD.



Các trường hợp vi phạm tập trung nhiều ở phường An Phú Đông, phường Hiệp Thành, phường Tân Chánh Hiệp, phường Tân Thới Hiệp, phường Thạnh Lộc và phường Thạnh Xuân…

Theo đó, nhằm chấn chỉnh tình trạng hoạt động xây dựng trên địa bàn, UBND quận 12 đã tiến hành rà soát và phát hiện một cá nhân đã tự ý xây 5 công trình không phép và ra quyết định xử phạt. Đó là trường hợp của ông Nguyễn Quốc Cường, thường trú tại phường Thạnh Lộc, Quận 12 đã tự ý xây đến 5 công trình không phép với diện tích từ 76m2-218,4m2. Ngày 7/10/2019 UBND Quận 12 đã lập biên bản vi phạm TTXD với chủ nhân 5 công trình nêu trên và đến ngày 30/10 UBND Quận 12 tiếp tục ban hành 5 quyết định xử phạt hành chính.

Thông tin từ UBND Quận 12 cho biết, 5 công trình sai phạm này đều nằm tại địa chỉ số MPT 16, tbđ 01, tổ 12, KP2, phường Thạnh Lộc. Hiện tại, UBND Quận 12 đã niêm yết Quyết định xử phạt tại công trình và yêu cầu ông Nguyễn Quốc Cường khắc phục hậu quả.


Theo phát hiện, các công trình vi phạm chủ yếu là các cá nhân đã tự ý xây công trình không phép với hiện trạng là nhiều công trình đã lợp mái tôn, xây dựng cầu thang, vách tôn, toilet, khung kèo sắt… Thậm chí, nhiều công trình đã xây "lụi" thành công và chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Sau khi phát hiện và kiểm tra sai phạm của từng trường hợp cụ thể, UBND Quận 12 đã ra quyết định xử phạt hành chính và cho thời hạn từ 10-60 ngày cho từng trường hợp tự áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. Nếu quá thời hạn nêu trên, UBND Quận 12 sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế.

Trước đó, UBND Quận 12 cũng đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu khắc phục hậu quả đối với chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Gò Sao tại phường Thạnh Xuân, do công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư (công ty Gia Cư) làm chủ đầu tư.

DiaOcOnline.vn – Theo NSKT