Top

Phê duyệt đồ án quy hoạch khu kinh tế Định An-Trà Vinh

Cập nhật 10/09/2011 10:25

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Định An, tỉnh Trà Vinh đến năm 2030. Đây là một trong 15 khu kinh tế ven biển trên cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tính chất là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, gồm công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông - lâm - ngư nghiệp gắn với kinh tế biển.


Khu kinh tế ven biển - Hạt nhân của các vùng (ảnh minh họa)

Khu kinh tế Định An có tổng diện tích hơn 39.000 ha, gồm đất tự nhiên của huyện Trà Cú và huyện Duyên Hải; quy mô dân số đến năm 2020 là 206.000 người và tăng lên 250.000 người vào năm 2030. Không gian khu kinh tế Định An sẽ phát triển chủ yếu về hai hướng Bắc và Nam của kênh đào Trà Vinh.

Giai đoạn 2010 – 2020, dự án được quy hoạch trên diện tích gần 12.300 ha, gồm các khu phi thuế quan, khu công nghiệp và kho tàng; các khu du lịch, dịch vụ, giải trí, đô thị Định An, cảng Trà Cú, các khu phát triển nông, lâm ngư nghiệp và dân cư nông thôn và một số khu chuyên dụng khác như khu hành chính và hạ tầng xã hội, khu dự trữ xây dựng sân bay Long Toàn…

Trong tương lai thị trấn Duyên Hải được được nâng cấp, mở rộng Thị xã Duyên Hải sẽ là đô thị loại 3, trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch dịch vụ của khu kinh tế Định An và của tỉnh Trà Vinh.

Ông Trần Khiêu, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho rằng, dự án Khu kinh tế Định An được đầu tư sẽ mở ra triển vọng phát triển kinh tế của tỉnh Trà Vinh và khu vực ĐBSCL. Tỉnh Trà Vinh hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư đầu có hiệu quả vào khu kinh tế, góp phần nâng cao đời sống người dân.

DiaOcOnline.vn - Theo VOV