Top

Phải cung cấp thông tin quy hoạch cho người dân có nhu cầu

Cập nhật 30/06/2008 14:00

Bộ Xây dựng vừa đưa ra lấy ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị ở phía nam. Theo kế hoạch, việc lấy ý kiến về dự án luật này sẽ được tiến hành ở phía Bắc trong tháng 7/2008.

Dự án luật đưa ra những quy định, khái niệm mới. Bên cạnh chứng chỉ quy hoạch vốn đã khá quen thuộc, nay còn có yêu cầu mới về giấy phép quy hoạch. Trước khi tiến hành đầu tư dự án phải xin cấp giấy phép quy hoạch. Giấy phép này được chính quyền cấp căn cứ vào các quy hoạch đô thị được duyệt là cơ sở để chủ đầu tư dự án tổ chức lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết.

Ngoài giấy phép quy hoạch, cơ quan quản lý quy hoạch các cấp phải cung cấp thông tin liên quan đến đồ án quy hoạch được duyệt khi dân có nhu cầu dưới hình thức giải thích quy hoạch.

Dự thảo cũng đưa ra một ý tưởng mới được xem là đủ sức hạn chế nhà siêu mỏng, siêu méo. Đó là quy định đối với các thửa đất và công trình xây dựng trên thửa đất có diện tích nhỏ hơn 15 m2, Nhà nước sẽ không bồi thường bằng quỹ đất hoặc công trình mà chỉ bồi thường bằng tiền theo giá do UBND cấp tỉnh quy định tại thời điểm thu hồi.

Theo dự kiến của Bộ Xây dựng, dự thảo sẽ được trình Chính phủ vào tháng 8/2008.

Theo Kinh Tế&Đô Thị