Top

Xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn

Nhiều dự án cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp mới

Cập nhật 13/05/2010 15:40

Với lợi thế có quỹ đất rộng nên xã Mai Đình trong thời gian qua đã được Thành phố đầu tư nhiều dự án hạ tầng đô thị, khu công nghiệp để cùng huyện Sóc Sơn bật lên phát triển.

Mới đây, Quyết định số 1851/QĐ-UBND củaThành phố đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường và hệ thống mương thoát nước tại xã Mai Đình. Với việc này dân cư địa phương và các khu cụm công nghiệp tại xã Mai Đình có thêm cơ hội phát triển. Dự án kể trên có diện tích sử dụng đất 55.000m2 với việc xây dựng tuyến đường khu vực phía đông Khu công nghiệp Nội Bài, chiều dài 709,81m; xây dựng tuyến mương thoát nước dài hơn 1,5km. Ngoài ra, dự án còn xây dựng hệ thống thoát nước mưa; công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật; chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, tổ chức giao thông…

Dự kiến, đến năm 2013 dự án đường tại xã Mai Đình sẽ hoàn thành. Khi đó, cụm công nghiệp vừa và nhỏ đã được khởi công tại xã Mai Đình hồi năm ngoái sẽ được thông thương thuận lợi. Dự án khu công nghiệp này có quy mô khoảng 66,6 ha; tổng mức đầu tư hơn 370 tỷ đồng. Dự án cụm công nghiệp vừa và nhỏ Mai Đình được xây dựng đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất công nghiệp và dịch vụ; tăng hiệu quả sử dụng đất, đồng thời góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện Sóc Sơn.

Cùng với các dự án trên, công trình xây dựng khu nhà ở cho công nhân thuê và các công trình dịch vụ công cộng tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn cũng đang được gấp rút triển khai. Tại đây sẽ xây dựng một khu nhà ở và các công trình dịch vụ công cộng phục vụ đời sống của công nhân tại Sóc Sơn, góp phần giải quyết những vấn đề kinh tế, xã hội, an ninh trật tự tại các khu dân cư trong khu vực.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị