Top

Lập quy hoạch chi tiết dự án cải tạo nhiều tập thể cũ

Cập nhật 23/07/2015 09:50

Ngày 22-7, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã đã giao ban công tác quản lý nhà nước về quy hoạch - kiến trúc trên địa bàn quý II-2015.

Theo Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Bùi Mạnh Tiến, trong quý III-2015, Sở cùng các huyện tập trung rà soát chức năng sử dụng đất của các đồ án quy hoạch xã, quy hoạch nông thôn mới, điều chỉnh cục bộ cho phù hợp với quy hoạch chung. Đề xuất thành phố giao lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các dự án chung cư cũ. Bước đầu thí điểm một số dự án như khu tập thể Thành Công; các nhà B15, B16, B18, B19 Kim Liên.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2015 đã có 69 cuộc họp giao ban được tổ chức ở cấp khu vực, cấp lãnh đạo và cấp phòng, tháo gỡ nhiều vướng mắc về trình tự, thủ tục trong quản lý quy hoạch, kiến trúc; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư. Đặc biệt, việc thẩm định các quy hoạch phân khu, quy hoạch chung đạt chất lượng, có sự tham gia hiệu quả của địa phương và cộng đồng dân cư. Đến nay, quy hoạch được lập phủ kín 100% diện tích thành phố, khối lượng quy hoạch đã được phê duyệt và đủ điều kiện chuẩn bị phê duyệt đạt 83%.

Dự kiến, trong năm 2015 sẽ phê duyệt trên 95% đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu (riêng quy hoạch chung đô thị vệ tinh Hòa Lạc thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ). Sở Quy hoạch - Kiến trúc cũng đã báo cáo UBND thành phố danh mục 159 điểm công trình trường học với tổng diện tích gần 102ha, 189 điểm công trình nhà văn hóa phường, tổ dân phố với quỹ đất khoảng 12ha; xin chấp thuận về chủ trương và giao UBND các quận làm chủ đầu tư triển khai dự án. Về cơ bản, quỹ đất dành cho trường học, nhà văn hóa, y tế đã đáp ứng nhu cầu các quận nội thành.


DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội mới