Top

Kiến nghị bỏ quy định về diện tích đất tối thiểu khi tách thửa

Cập nhật 26/04/2011 09:10

Trong các cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND TP và đại biểu HĐND các huyện, cử tri các quận huyện kiến nghị UBND TPHCM nên xem xét và sớm hủy bỏ Quyết định 19 ngày 25.2.2009 của UBND TPHCM quy định về diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa (Quyết định 19).

Theo ý kiến của cử tri, Quyết định 19 hiện không còn phù hợp với một số quy định của Luật Đất đai, Luật Xây dựng và Luật Cư trú đã được sửa đổi, bổ sung.

Mặt khác, quy định đất nông nghiệp khi tách thửa phải bảo đảm thửa đất được tách mới và thửa đất còn lại sau khi tách không được nhỏ hơn 1,000m², hiện rất khó thực hiện vì nhiều quận huyện diện tích đất nông nghiệp đạt từ 2,000m² trở lên còn rất ít.

Nhiều khu vực quy hoạch vẫn là đất nông nghiệp, song nhiều năm qua chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng, trong khi người dân đã phân lô, xây dựng nhà ở và các công trình, vật kiến trúc.

Mặt tiền nhà tại một số khu vực phải bảo đảm trên 4m, hoặc trên 5m mới cho tách thửa là gây khó khăn khi người dân có nhu cầu chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế cho con cái theo quy định của pháp luật.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng