Top

Kiểm tra năng lực của chủ đầu tư trước khi giao đất

Cập nhật 26/03/2008 11:00

Qui định về thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn TP.HCM vừa được UBND TP ban hành và có hiệu lực từ ngày 31-3.

Theo đó, chủ đầu tư được giao đất phải chứng minh năng lực thông qua báo cáo tài chính của chủ đầu tư, văn bản của tổ chức tín dụng thỏa thuận cho vay vốn để thực hiện dự án... Riêng đối với dự án khu đô thị mới, dự án hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp phải chứng minh có số vốn không thấp hơn 20% tổng vốn đầu tư được duyệt, dự án khu nhà ở không thấp hơn 15% và 20% tùy theo qui mô nhỏ hay lớn hơn 20ha.

Đối với đất đã giải phóng mặt bằng mà chủ đầu tư là tư nhân, không phải dự án nhà ở không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, doanh nghiệp sẽ nhận được văn bản trả lời của Sở Tài nguyên - môi trường là cho phép đầu tư hay không. Không quá mười ngày làm việc kể từ ngày doanh nghiệp nộp bản đồ địa chính khu đất đã được kiểm định, doanh nghiệp sẽ nhận được quyết định giao, cho thuê đất của UBND TP.

Không quá mười ngày kể từ ngày nộp các chứng từ đã chứng minh hoàn thành nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ... doanh nghiệp sẽ nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ Sở Tài nguyên - môi trường. Trường hợp đất chưa giải phóng mặt bằng thì qui trình giải quyết hồ sơ không quá 110 ngày.