Top

Hạn chế xây dựng trên các tuyến đường mới trong thời gian chờ lập và phê duyệt quy hoạch

Cập nhật 24/03/2011 16:10

Trong Văn bản số 20/BXD-KTQH ngày 18/3, Bộ Xây dựng yêu cầu Sở Xây dựng Cần Thơ hạn chế xây dựng trên các tuyến đường mới trong thời gian chờ lập và phê duyệt quy hoạch.

Theo Bộ Xây dựng, để quản lý kiến trúc, quy hoạch dọc các trục giao thông chính mới mở phù hợp với Quy hoạch chung TP Cần Thơ đã phê duyệt và Nghị quyết số 23/2010/NQ-HĐND ngày 03/12/2010 của HĐND TP Cần Thơ về chủ trương khai thác và phát triển quỹ đất TP Cần Thơ giai đoạn 2011-2015, định hướng đến 2020, đồng thời tránh sự lãng phí cho người dân và xã hội, Sở Xây dựng Cần Thơ cần thực hiện việc quản lý theo quy chuẩn, tiêu chuẩn về quy hoạch xây dựng.

Sở Xây dựng đề xuất với UBND TP ban hành các quy chế cụ thể về quản lý quy hoạch, kiến trúc cho từng khu vực, tuyến phố trong đô thị theo quy hoạch chung đô thị đã được phê duyệt. Việc khai thác quỹ đất dọc các trục giao thông mới theo quy hoạch chung được phê duyệt, Sở Xây dựng cần báo cáo UBND TP Cần Thơ thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị, đất đai và quản lý đầu tư xây dựng.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng